Võ sĩ Maxim Dadashev qua đời do bị chấn thương sọ não

26/07/2019 - 07:54

Võ sĩ người Nga, Maxim Dadashev đã qua đời ở tuổi 28 sau khi bị chấn thương sọ não trong trận đấu quyền Anh hạng cân siêu nhẹ với tay đấm người Puerto Rico, Subriel Matias.

Trận đấu quyền Anh giữa Maxim Dadashev và Subriel Matias nằm trong khuôn khổ vòng loại hạng siêu nhẹ IBF, diễn ra vào ngày 19-7-2019 ở sàn đấu MGM National Harbor, Mỹ.

Trong trận đấu này, Dadashev đã liên tiếp phải nhận những cú đấm như trời giáng từ đối thủ Matias.

Sau khi kết thúc hiệp đấu thứ 11, Dadashev dường như đã không còn sức thi đấu và rơi vào tình trạng lơ mơ. HLV của võ sĩ người Nga, Buddy McGirt buộc phải tung cờ trắng xin thua. Đây là thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của Dadashev bởi trước đó anh đã toàn thắng cả 13 trận đấu.

Dadashev liên tục phải nhận cú đấm như trời giáng từ Matias

Dadashev liên tục phải nhận cú đấm như trời giáng từ Matias

Sau khi kết thúc trận đấu, Dadashev có dấu hiệu bị choáng và không thể đứng vững, phải nhờ đến các nhân viên dìu đi. Ngay lập tức, võ sĩ người Nga được đưa đến bệnh viện UM Prince George gần đó. Các bác sĩ tại đây đã buộc phải tiến hành phẫu thuật cho Dadashev vì phát hiện anh bị chấn thương sọ não.

Thật đáng tiếc khi ca phẫu thuật không thể giúp Dadashev tỉnh lại. Vào ngày 23-7-2019, HLV Buddy McGirt chính thức xác nhận võ sĩ người Nga đã qua đời.

Ngay lập tức, Liên đoàn quyền Anh Nga cũng như Liên đoàn quyền anh thế giới IBF đã thông báo sẽ mở cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc đau buồn này.

Dadashev không thể đứng vững sau trận đấu

Dadashev không thể đứng vững sau trận đấu

Dadashev sinh ra tại St.Petersburg, Nga. Anh theo học quyền Anh từ năm 10 tuổi. Hiện tại, võ sĩ này đang sống cùng vợ và con trai tại California, Mỹ. Anh được giới chuyên môn đánh giá là võ sĩ rất triển vọng của làng quyền anh thế giới.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN