Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2019: TP.HCM và HAGL lọt vào vòng tứ kết

29/06/2019 - 06:45

Trận đấu TPHCM và Viettel, HAGL gặp Thanh Quảng Ninh đều phải phân thắng bại bằng loạt đấu súng 11m. TP.HCM và HAGL đã xuất sắc lọt vào vòng tứ kết Cúp Quốc Gia 2019.

* Hiệp 1, với lợi thế sân nhà, Viettel chơi hưng phấn  ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên, họ lại là đội bóng phải nhận bàn thua trước, sau khi Huỳnh Kesley có tình huống xử lý bóng đơn giản nhưng hiệu quả.

Ở những phút tiếp theo, TPHCM vẫn chủ động phòng ngự phản công. Viettel dù cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra sức ép, thậm chí khung thành của họ còn bị đe doạ bởi những pha phản công sắc bén, đặc biệt là tình huống ở phút 24 của Hoàng Thịnh.

Tuy nhiên, đến phút thứ 36, Trọng Hoàng đã toả sáng để mang về bàn gỡ hoà cho Viettel. Tỷ số 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Hiệp 2, một cơn mưa bàn thắng đã đổ trên sân vận động Hàng Đẫy. Cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn khi lần lượt Bruno, Isahell, Việt Phong và Huỳnh Kesley ghi tới 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, tỷ số là 3-3. Hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng đầy cân não trên chấm 11m.

Chung cuộc, TPHCM đã đánh bại Viettel với tỷ số 4-3 khi có tới 2 cầu thủ của đội bóng quân đội thực hiện hỏng lượt sút. Nhà vô địch lượt đi V-League 2019 đã cùng với HAGL và Nam Định lọt vào tứ kết Cúp Quốc Gia 2019.

*Than Quảng Ninh và HAGL đều tham vọng giành chiến thắng ở Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia khi tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Hiệp 1, hai đội nhập cuộc đầy thận trọng ngay từ những phút đầu tiên. Đến phút thứ 11, HAGL đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Tuấn Anh tung ra cú sút xa vô cùng nguy hiểm, rất may thủ môn Tuấn Linh đã kịp bay người cứu thua cho Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng mở tỷ số. Ở phút thứ 17, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Hải Huy tung cú dứt điểm ở cự ly gần, bóng đập người Lê Đức Lương, Trọng Sáng rồi bay vào lưới HAGL.

Ảnh: Ngọc Bảo

Ảnh: Ngọc Bảo

Lợi thế của đội chủ nhà cũng không thể duy trì được lâu, khi Văn Toàn đã cho thấy sự xuất sắc của mình với pha khống chế bóng tinh tế vượt qua cả hậu vệ và thủ môn của Than Quảng Ninh, trước khi tung ra pha dứt điểm góc hẹp để mang về bàn gỡ hoà 1-1 cho HAGL.

Không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra ở những phút còn lại của hiệp 1, ngoại trừ sai lầm của thủ môn Tuấn Linh. Tuy nhiên, đội khách đã không thể tận dụng thành công sai lầm này. Hai đội rời sân với tỷ số hoà 1-1.

Ảnh: Ngọc Bảo

Ảnh: Ngọc Bảo

Hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra cởi mở với những tình huống đôi công của cả 2 đội. Lần lượt những cơ hội được tạo ra nhưng Mạc Hồng Quân, Châu Ngọc Quang và Kouassi đều bỏ lỡ. Đến phút thứ 78, Vũ Văn Thanh được tung vào sân để thay thế cho Châu Ngọc Quang.

Khi các cổ động viên đang chờ đợi cuộc đọ sức trên loạt đấu súng 11m thì bất ngờ ở phút 85, sau một nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Quách Tân, Dụng Quang Nho buộc phải phạm lỗi và đội chủ nhà Than Quảng Ninh được hưởng 1 quả đá phạt 11m. Dyachenko đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Ảnh: Ngọc Bảo

Ảnh: Ngọc Bảo

Đội chủ nhà HAGL đã thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng. Ở phút 90+7, tiền đạo Chevaughn Walsh tung cú sút căng trong vòng cấm không cho Tuấn Linh cơ hội cản phá. Tỷ số được san bằng 2-2 và hai đội buộc phải kéo nhau vào loạt đấu súng 11m.

Với bàn thắng ghi được ở phút bù giờ, HAGL là đội bóng có tâm lý tốt hơn. Họ đã xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 5-4 trên loạt sút luân lưu, qua đó lọt vào vòng tứ kết Cúp Quốc Gia 2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN