Vòng 34 La Liga: Barcelona đánh bại chủ nhà Alaves 2-0

24/04/2019 - 07:59

Barcelona không khó khăn hoàn thành mục tiêu chiến thắng Alaves để tiến gần đến ngôi vương La Liga.

Barcelona làm khách trên sân của Alaves vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 24-4-2019. Đội hình xuất phát của hai đội :

Valaves: Garcia, Pacheco (GK), Vigaray, Duarte, Ely, Laguardia, Rolan, Navarro, Baston, Wakaso, Jony.

Barcelona: Alena, Busquets, Coutinho, Dembele, Pique, Roberto, Semedo, Suarez, Ter Stegen (GK), Umtiti, Vidal.

Hiệp 1, Coutinho, Sergi Roberto của Barcelona đã có pha bóng nguy hiểm nhưng không chuyển thành bàn thắng. Phía Valaves cũng có những pha bóng uy hiếp khung thành nhưng chưa làm rung lưới Barcelona.

Hiệp 2, sau tình huống Duarte xử lý khá tốt và tung cú dứt điểm nhưng chưa đánh bại được Stegen, Suarez đáp trả bằng đường chọc khe tốt để Alena bất ngờ băng lên mở tỉ số 1-0 bằng pha đặt lòng cơ bản cho Barcelona ở phút 54.

Phút 57, bóng tiếp tục đi vào lưới Alaves nhưng trọng tài cần công nghệ VAR để xác định. Sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài không công nhận bàn thắng của Barcelona nhưng cho đội khách hưởng phạt đền vì bóng đã chạm tay 1 cầu thủ Alaves trước đó. Dù thủ thành Pacheco đã đoán được hướng sút nhưng cú dứt điểm của Suarez là hoàn hảo và không thể cản phá, nhân đôi cách biệt cho Barcelona ở phút 60.

Phút 65, sau một tình huống va chạm, Pique và Duarte đã có lời qua tiếng lại và trọng tài buộc phải dừng trận đấu để giải quyết.

Barcelona có được hai bàn thắng nhưng vẫn chơi ở cửa trên. Messi, Suarez, Vidal của Barcelona độc diễn hoặc phối hợp gây sức ép cho khung thành Valaves.

Alaves cũng có pha bóng phối hợp khá hay trước vòng cấm Barcelona nhưng đã bị hậu vệ và  Pique cản phá. Thời gian đã không ủng hộ Alaves trong tìm kiếm bàn thắng vinh dự vào lưới đối phương.

Với 3 điểm có được, Barcelona đã tiến rất gần đến ngôi vương tại La Liga mùa này. Nếu Ateltico Madrid thất thủ trước Valencia ở trận đấu đêm mai, Messi và đồng đội sẽ chính thức bảo vệ thành công chức vô địch sớm trước 4 vòng đấu.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN