Vượt Ibrahimovic, Drogba trở thành tiền đạo xuất sắc nhất Ligue 1

10/05/2020 - 07:39

Cựu tiền đạo Didier Drogba đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic để giành danh hiệu tiền đạo hay nhất Ligue 1 trong 20 năm qua trong một cuộc bầu chọn được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Twitter.

Cụ thể, tài khoản Twitter chính thức của BTC giải VĐQG Pháp (Ligue 1) mới đây đã tổ chức một cuộc bầu chọn để tìm ra tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu từ đầu thế kỷ 21. Cựu danh thủ Drogba đã xuất sắc giành giải thưởng khi anh nhận được 51% trong số 40.094 phiếu bầu.

Drogba đã chơi ở Ligue 1 trong 3 mùa giải khi khoác áo Guingamp từ năm 2001 đến 2003, sau đó trải qua mùa giải 2003/04 trong màu áo Marseille.

Cựu danh thủ 42 tuổi rất vui mừng khi nhận được vinh dự này và đã tweet: "'Wow, đó là những gì người hâm mộ nhận ra, cảm ơn bạn @EAGuingamp @OM_Officiel đã cho tôi trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời này. Tôi rất tôn trọng tất cả các tiền đạo đã chơi trong giải vô địch Pháp".

Ibrahimovic thi đấu rất ấn tượng nhưng không thể vượt qua được Drogba

Ibrahimovic thi đấu rất ấn tượng nhưng không thể vượt qua được Drogba

Drogba đã ghi 39 bàn thắng sau 80 lần ra sân ở Ligue 1, nhưng chỉ tới khi chuyển sang Premier League khoác áo Chelsea ông mới tận hưởng những thành công lớn nhất.

Để có thể giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 trong 20 năm qua, Drogba đã vượt qua người đàn em Ibzahimovic. Đây là điều khá bất ngờ, bởi nếu so về thành tích, chân sút người Thụy Điểm tỏ ra vượt trội. Zlatan khoác áo PSG từ năm 2012 đến 2016, ghi 113 bàn thắng sau 122 trận ra sân ở Ligue 1, giúp đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử có 4 chức vô địch.

Trong danh sách những cầu thủ được bầu chọn còn có thể kể tới Mario Balotelli, Alexandre Lacazette, Fernando Morientes, Alexander Frei, Karim Benzema Pauleta, Kylian Mbappe và Edinson Cavani.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN