Vượt Ronaldo, Messi lập kỷ lục giành Chiếc giày vàng châu Âu

22/05/2018 - 07:12

Kết thúc mùa giải 2017-18 với 34 bàn thắng, Lionel Messi sở hữu cả 2 danh hiệu cá nhân Vua phá lưới La Liga (Pichichi) và Chiếc giày vàng châu Âu.

Messi lần thứ 5 giành Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Reuters

Messi lần thứ 5 giành Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 21-5, mùa giải 2017-2017 ở các giải vô địch châu Âu đã chính thức khép lại và không có bất ngờ nào diễn ra trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu cũng như Pichichi.

Với 34 bàn thắng, Messi nhiều hơn chân sút xếp thứ 2 ở La Liga là Ronaldo đến 8 bàn thắng và giành danh hiệu Pichichi lần thứ 5 trong sự nghiệp. Messi hiện đã cân bằng thành tích của Di Stefano, Quini cùng Hugo Sanchez và chỉ còn kém huyền thoại Telmo Zarra đúng 1 danh hiệu nữa.

Ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, Messi cũng giành chiến thắng thuyết phục. 2 cầu thủ bám đuổi anh là Mohamed Salah (32 bàn) và Harry Kane (30 bàn) đã kết thúc mùa giải từ tuần trước nên thông tin Messi đoạt danh hiệu này chỉ là vấn đề thời gian.

Lần lượt sau Kane là Ciro Immobile, Mauro Icardi, Robert Lewandowski (29 bàn), Edinson Cavani (28 bàn), Ronaldo (26 bàn)…

Đây cũng là danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu thứ 5 trong sự nghiệp của Messi, giúp anh qua mặt Ronaldo (4 lần) để tạm thời giữ kỷ lục về số lần đạt được danh hiệu này.

Ngoài Messi và Ronaldo, cầu thủ duy nhất nhiều hơn một lần giành danh hiệu này và vẫn còn thi đấu là Luis Suarez (2 lần).

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích