Werner lập hat-trick, Leipzig làm nóng cuộc đua vô địch với Bayern và Dortmund

25/05/2020 - 07:07

Tiền đạo Timo Werner đã có ngày thi đấu chói sáng khi lập 1 hat-trick ấn tượng để giúp RB Leipzig giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Mainz qua đó làm nóng cuộc đua vô địch với Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Trong bối cảnh 2 đối thủ Bayern Munich và Dortmund đều giành trọn 3 điểm ở vòng 27, RB Leipzig buộc phải có chiến thắng trên sân Mainz để tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng.

Ngay từ những phút đầu, quyết tâm của đội khách đã sớm được hiện thực hóa. Phút 11, Tiền đạo Timo Werner đã mở tỷ số trận đấu từ một pha băng vào đệm bóng chính xác sau đường chuyền vào của Konrad Laimer.

Tới phút 23, đội khách đã có bàn nhân đôi cách biệt. Đội trưởng Yussuf Poulsen đánh đầu cận thành sau đường chuyền vào chuẩn xác của Marcel Sabitzer. Thủ thành Florian Mueller đã rất nỗ lực chặn bóng nhưng vẫn không thể ngăn nổi bàn thua.

Để thua 2 bàn từ quá sớm, Mainz thi đấu vô cùng bế tắc và suýt chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 33. Đội trưởng Poulsen bến phía Leipzig đã băng vào đệm bóng ở cự ly gần nhưng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành của Mainz.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, bàn thắng thứ 3 cho Leipzig vẫn cũng đến. Sabitzer dứt điểm hiểm hóc sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Mainz. Người kiến tạo là đội trưởng Poulsen.

Leipzig đã có 1 chiến thắng đậm đề tiếp tục đua tranh cùng Bayern và Dortmund

Leipzig đã có 1 chiến thắng đậm đề tiếp tục đua tranh cùng Bayern và Dortmund

Tỷ số lẽ ra đã có thể là 4-0 cho đội khách sau khi hiệp 1 kết thúc nếu như Christopher Nkunku dứt điểm chuẩn xác hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn Florian Mueller.

Bước sang hiệp 2, Leipzig lại nhanh chóng có thêm bàn thắng. Người ghi bàn là cái tên quen thuộc Timo Werner. Kevin Kamp đi bóng nỗ lực bên phía cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi để tiền đạo ĐT Đức đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên thành 4-0.

Tới phút 75, Werner đã hoàn thành cú hat-trick của mình. Từ một pha đá phạt nhanh của Leipzig, anh đã bất thần băng xuống đệm bóng kỹ thuật nâng tỷ số lên thành 5-0 cho đội khách.

Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với trận thắng này, Leipzig đã đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH với 54 điểm, kém Dortmund 3 điểm và Bayern 7 điểm. Cuộc đua vô địch vẫn đang hết sức nóng bỏng.

*Ở trận đấu cùng ngày, Sụp đổ trong 3 phút, Dusseldorf chôn chân ở vị trí thứ 17

Sau tiếng còi khai cuộc, Cologne dễ dàng nắm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Dusseldorf mới là đội tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Kenan Karaman. 

Đến phút 61, cách biệt được nhân đôi cho đội khách và người điền tên lên bảng điện tử là Erik Thommy, sau pha dứt điểm quyết đoán.

Nắm lợi thế dẫn trước 2 bàn, Dusseldorf chủ động kéo thấp đội hình phòng ngự bảo toàn tỷ số. Họ đã làm rất tốt nhiệm vụ này cho tới phút 88, khi chân sút người Pháp, Anthony Modeste "nổ súng" rút ngắn cách biệt.

Pha lập công này của Modeste giúp Cologne hừng hực khí thế. Đội chủ nhà dồn ép Cologne nghẹt thở trong vài phút cuối, và rồi được đền đáp xứng đáng với bàn gỡ của Jhon Cordoba ở phút bù giờ thứ nhất.

Chung cuộc, Cologne hòa 2-2 với Dusseldorf. Kết quả này khiến Dusseldorf tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 17 tại Bundesliga với 24 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm. Trong khi đó, Cologne vẫn xếp thứ 10 với 34 điểm.

Đội hình thi đấu

Cologne: Horn; Ehizibue, Bornauw, Leistner, Katterbach; Skhiri, Hector; Kainz, Uth, Jakobs; Cordoba

Dusseldorf: Kastenmeier; Zanka, Hoffmann, Giesselmann; Zimmerman, Bodzek, Stoger, Morales, Thommy; Skrzybski, Karaman 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN