WHO bác bỏ thông tin về ca tái nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc

08/03/2020 - 13:22

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bác bỏ thông tin rằng có các ca tái nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc.

Bà Maria Van Kerkhove (phải) cùng Chủ tịch WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Xinhua
Bà Maria Van Kerkhove (phải) cùng Chủ tịch WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Xinhua

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 7-3-2020 cho biết: “Khi số trường hợp nhiễm COVID-19 ngày càng tăng, chúng tôi khuyến khích các quốc gia đảm bảo ưu tiên hàng đầu là ngăn chặn dịch bệnh”.

Trong khi đó, người đang tạm giữ vị trí đứng đầu đơn vị chuyên về bệnh khẩn cấp của WHO - bà Maria Van Kerkhove đã bác bỏ thông tin rằng có bệnh nhân Trung Quốc tái nhiễm COVID-19.

Bà Maria Van Kerkhove nêu rõ: “Từ bằng chứng chúng tôi nắm được, những trường hợp đó không phải là tái nhiễm bệnh”. Theo bà Maria Van Kerkhove, xét nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính có thể do không được thực hiện đầy đủ hoặc kết quả không rõ ràng, nằm mức âm tính và dương tính.

Đầu tháng 3 có thông tin về một bệnh nhân được tuyên bố khỏi COVID-19 và được xuất viện nhưng tử vong sau đó 5 ngày. Người đàn ông 36 tuổi tử vong tại thành phố Vũ Hán và giấy chứng tử ghi nhận nguyên nhân cái chết bắt nguồn từ virus SARS-CoV-2. Cái chết của người đàn ông tên Li Liang này đã được đăng trên nhiều tờ báo địa phương tuy nhiên những bài báo này sau đó bị gỡ xuống.

Kênh CNN (Mỹ) ngày 8-3-2020 đưa tin trên toàn cầu đã có hơn 3.500 người thiệt mạng và 105.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN