Xác định đội bóng cuối cùng thăng hạng Ngoại hạng Anh

05/08/2020 - 07:00

Cú đúp của hậu vệ Joseph Edward Bryan trong hiệp phụ ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh đã giúp các cầu thủ Fulham đánh bại Brentford với tỷ số 2-1 để giành tấm vé trở lại sân chơi Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa giải xuống hạng.

Mùa giải này, Brentford đã đánh bại Fulham trong cả hai trận đối đầu nhau, nên cuộc chạm trán giữa 2 đội ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh, thầy trò HLV Scott Parker bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả Brentford và Fulham đều không dám mạo hiểm bung sức chơi tấn công và chủ động nhập cuộc thận trọng.

Được đánh giá nhỉnh hơn, Brentford chọn lối chơi ban bật sở trường của mình, trong khi HLV Parker lại yêu cầu các cầu thủ Fulham chơi phòng ngự rình rập, chờ cơ hội phản công chớp nhoáng. Chính việc phá được lối chơi của Brentford giúp Fulham tạo ra được các cơ hội tương đối nguy hiểm. Cựu cầu thủ Tottenham, Joshua Onomah là cái tên thi đấu nổi bật và có vài cơ hội dứt điểm nhưng không quá nguy hiểm để có thể chuyển hóa thành bàn thắng trước sự xuất sắc của thủ thành David Raya. Chính điều này khiến hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận chặt chẽ được hai đội thể hiện trong suốt 90 phút

Thế trận chặt chẽ được hai đội thể hiện trong suốt 90 phút

Bước sang hiệp 2, đôi bên đều biết rằng, chỉ cần thủng lưới trước là cơ hội thăng hạng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đó chính là lý do một thế trận chặt chẽ được hai đội tạo ra và hầu như không có được tình huống triển khai tấn công nào thực sự sắc nét. Những tình huống cố định, những nỗ lực dứt điểm từ xa của cả Brentford và Fulham đều không mấy nguy hiểm.

90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và hai đội phải bước vào hiệp phụ. Brentford bất ngờ đẩy cao đội hình và tạo ra cơ hội khá ngon ăn ở phút 92, nhưng Ollie Watkins lại băng vào dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly chưa đầy 5m. 2 phút sau, Fulham có câu trả lời nhưng cú dứt điểm từ khoảng cách 30m của Aboubakar Kamara không thắng được thủ môn Raya.

Joel Bryan khai thông bế tắc sau sai lầm của thủ môn Brentford

Joel Bryan khai thông bế tắc sau sai lầm của thủ môn Brentford

Thủ thành Raya là người thi đấu ổn định nhất bên phía Brentford, nhưng cũng chính anh là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà. Phút 105 của trận đấu, bước ngoặt diễn ra khi Raya thi đấu chủ quan và để Joel Bryan đánh bại bằng cú đá phạt từ khoảng cách lên tới 30m. Ở tình huống này, Raya đã dâng quá cao để bắt bài một đường tạt bóng của Bryan, nhưng cầu thủ 26 tuổi lại đưa ra quyết định dứt điểm hiểm hóc vào góc gần khiến thủ thành của Brentford không thể lao về cản phá.

Bị thủng lưới, Brentford điên cuồng tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này giúp Fulham phát huy tối đa những lối chơi phản công sở trường của mình. Phút 117, từ đường phát bóng dài của thủ môn Marek Rodak, sau vài đường chuyền, Aleksandar Mitrovic thực hiện pha đập nhả một - hai đầy tinh tế để hậu vệ Bryan xâm nhập vòng cấm và khéo léo đánh bại Raya hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Bryan trở thành người hùng ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh với cú đúp bàn thắng

Bryan trở thành người hùng ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh với cú đúp bàn thắng

Những nỗ lực của các cầu thủ Brentford chỉ có thể mang lại cho họ bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp phụ thứ hai. Sau đường tạt bóng từ cánh trái, Christian Noergaard băng vào đánh đầu kiến tạo để Henrik Dalsgaard thực hiện cú đánh đầu nối ghi bàn ấn định tỷ số thua 1-2. Theo chân Leeds và West Brom, Fulham trở lại Ngoại hạng Anh sau 1 mùa giải vắng bóng, trong khi Brentford đã lỡ cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Thầy trò HLV Scott Parker trở lại Ngoại hạng Anh sau 1 mùa vắng bóng

Thầy trò HLV Scott Parker trở lại Ngoại hạng Anh sau 1 mùa vắng bóng

Đội hình thi đấu

Brentford: Raya, Dalsgaard, Jansson, Pinnock, Henry, Jensen, Norgaard, Da Silva, Mbeumo, Watkins, Benrahma.

Fulham: Rodak, Odoi, Hector, Ream, Bryan, Reed, Cairney, Kamara, Onomah, Kebano, Reid.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN