Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre

16/11/2019 - 18:34

BDK.VN - Chiều 16-11-2019, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù” tỉnh Bến Tre”.

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường (Quốc hội), ông Phan Ngân Sơn - Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), ông Lê Công Nông - Viện trưởng Viện Nghiên cứu cây có dầu (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù” tỉnh Bến Tre” đã ghi nhận nhiều ý kiến của các chuyên gia về giải pháp thúc đẩy hoạt động khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc sản, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp sạch và phát triển bền vững với giá trị gia tăng cao, cải thiện thu nhập và đời sống của người dân. Đặc biệt, người trồng dừa trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện Lễ hội Dừa lần thứ V năm 2019, tạo sự gặp gỡ giữa các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp, người nông dân, nhất là nông dân tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất nông sản sạch.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết, với sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động như: tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, hỗ trợ xác lập, phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm đặc thù địa phương; đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và tổ chức quản lý phát triển các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận.

Tính đến ngày 30-6-2019, Việt Nam đã bảo hộ được 69 sản phẩm chỉ dẫn địa lý, trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” được bảo hộ cho sản phẩm dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh, đưa Bến Tre vào tốp 15 tỉnh, thành có từ 2 chỉ dẫn địa lý trở lên.

Đến nay, tỉnh đã có 23 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ, gồm: 17 nhãn hiệu tập thể, 4 nhãn chứng nhận và 2 chỉ dẫn địa lý.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN