Xây dựng phà Rạch Miễu tạm

05/08/2020 - 20:51

Lưu lượng phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu ngày càng tăng.

Lưu lượng phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu ngày càng tăng.

Ngày 4-8-2020, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Cao Minh Đức cho biết: Trong thượng tuần tháng 8-2020, sở sẽ hoàn tất các thủ tục phê duyệt thiết kế tổng dự toán dự án xây dựng bến phà tạm để giải quyết ùn tắc giao thông trong thời gian xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Địa điểm xây dựng: bến phía Bến Tre tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành; bến phía Tiền Giang tại bến đò Song Thuận, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Diện tích sử dụng đất: 12.000m2 (phía Bến Tre là 3.050m2, phía Tiền Giang là 8.950m2). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 - 2022. Quy mô đầu tư xây dựng gồm: xây dựng đường dẫn xuống bến, bến phà và các hạng mục phụ trợ bến. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 70 tỷ đồng.

Dự kiến, khi bến phà tạm đi vào hoạt động sẽ miễn phí cho phương tiện xe máy và người đi bộ. Đối với các loại phương tiện 3 bánh và 4 bánh phải trả phí khi qua phà. Mức phí này sẽ được thu bằng với mức phí qua trạm BOT cầu Rạch Miễu.

Được biết, hiện nay mỗi ngày đêm có khoảng 18 ngàn lượt ô tô các loại qua cầu Rạch Miễu, riêng thứ Bảy, Chủ nhật tăng lên khoảng 20 ngàn lượt/ngày đêm. Trong khi đó, theo thiết kế cầu Rạch Miễu chỉ cho khoảng 6 ngàn lượt phương tiện/ngày đêm.

Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN