Xây dựng và duy trì tốt hoạt động các hợp tác xã

16/08/2018 - 19:52

BDK - Chiều 16-8-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì buổi làm việc kiểm tra kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng chuỗi giá trị tại huyện Chợ Lách.

Chợ Lách tập trung xây dựng chuỗi giá trị cây giống.

Chợ Lách tập trung xây dựng chuỗi giá trị cây giống.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đánh giá cao công tác chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy Chợ Lách trong thực hiện Nghị quyết số 03. Huyện ủy đã sớm ban hành công văn chỉ đạo, xây dựng Chương trình hành động số 11, UBND huyện có Kế hoạch số 3015 và Kế hoạch số 30 để cụ thể hóa nội dung thực hiện.

Chương trình hành động số 11 của Huyện ủy xác định huyện xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện đối với 5 sản phẩm: bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, cây giống và hoa kiểng. Trong đó, huyện tự xây dựng chuỗi giá trị về cây giống và phối hợp với tỉnh để xây dựng chuỗi giá trị 4 sản phẩm còn lại. Đến nay, huyện đã xây dựng và công bố nhãn hiệu tập thể Chợ Lách đối với sản phẩm trái chôm chôm, có 5 tổ hợp tác sản xuất chôm chôm đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP với hơn 80ha, 1 hợp tác xã (HTX) chôm chôm ở xã Sơn Định 32ha với 50 thành viên. Có 5 tổ hợp tác bưởi da xanh gồm 99 thành viên với trên 20ha; trong đó có 1 tổ đạt tiêu chuẩn VietGAP với 8,6ha.

Về chuỗi cây giống, hoa kiểng, đến nay huyện có 138 vườn cây đầu dòng, đủ cung cấp cho sản xuất từ 35 - 40 triệu cây giống đạt chất lượng. Huyện có 5 HTX sản xuất cây giống, hoa kiểng với  191 thành viên.

“Xây dựng thành công và duy trì tốt hoạt động các HTX chỉ mới là thực hiện khâu đầu của xây dựng chuỗi giá trị. Huyện cần quan tâm hơn về công tác quán triệt, tuyên truyền nội dung nghị quyết trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân để mọi người hiểu đúng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả, thành công nghị quyết” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng lưu ý.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN