Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá

09/08/2020 - 19:23

BDK - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, kể cả các phương tiện vận chuyển bưu phẩm, các điểm tập kết hàng hóa.

Nếu phát hiện có vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm thì phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm về giá, nhãn, công bố chất lượng; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế (khẩu trang, nước sát khuẩn và găng tay y tế). Đồng thời, đề nghị các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối hàng hóa nhu yếu phẩm cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, thông qua các giải pháp ổn định cung cầu và giá cả hàng hóa thị trường. Đề nghị UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người dân trên địa bàn về cung cầu hàng hóa thiết yếu, luôn đủ sức cung ứng cho người dân trong mọi điều kiện. Hướng dẫn thực hiện các hình thức đặt, mua hàng hóa qua trực tuyến (điện thoại, Zalo, Google, các website thương mại điện tử...) do Siêu thị Coop mart, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, Vinmart+...

 Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ cho người dân theo các nhóm đối tượng quy định trong Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ với 182.179 trường hợp, kinh phí 189.177 triệu đồng. Hiện huyện Mỏ Cày Nam còn 825 trường hợp do mới phát sinh đang lập thủ tục chi hỗ trợ, kinh phí 834,8 triệu đồng và huyện Mỏ Cày Bắc còn 47 trường hợp do đi làm ăn xa chưa nhận kinh phí hỗ trợ.

* Thông tin từ Phòng Quản lý du lịch Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến ngày 8-8-2020, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch vẫn hoạt động nhưng không có khách đăng ký tour hoặc đã đăng ký nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên khách đã chủ động hủy tour. Hiện có 3/25 doanh nghiệp lữ hành được cấp phép thông báo tạm ngưng hoạt động.

Về tình hình hoạt động của các cơ sở du lịch, có 2/45 cơ sở khách sạn, nhà nghỉ du lịch, 14/40 cơ sở homestay tạm ngưng hoạt động. Các khu, điểm du lịch đều thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Hiện có 10/43 khu, điểm du lịch thông báo tạm ngưng hoạt động; các đơn vị du lịch còn lại vẫn hoạt động nhưng không có khách hoặc rất ít khách.

H. Lam - M . Nhật

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích