Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Bến Tre tại Siêu thị Big C

15/11/2018 - 12:56

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Sáng 15-11-2018, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Trung ương do ông Ngô Tất Thắng - Phó chánh văn phòng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về việc tổ chức xúc tiến thương mại, truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh tại siêu thị Big C An Lạc, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đại diện Siêu thị Big C An Lạc, bình quân mỗi tháng siêu thị đón nhận 20 ngàn người đến Big C tham quan và mua sắm mỗi tháng. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm rất thuận lợi cho Bến Tre quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Theo ông Ngô Tất Thắng, Bến Tre có nhiều sản phẩm theo chương trình “Xây dựng mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP)”. Cụ thể, Bến Tre hiện có 275 sản phẩm, trong đó, nhóm thực phẩm là 184 sản phẩm, nhóm đồ uống 16 sản phẩm, nhóm đồ thảo dược 13 sản phẩm, nhóm lưu niệm - nội thất - trang trí là 39 sản phẩm, dịch vụ du lịch nông thôn 7 loại hình và 16 sản phẩm nhóm khác.

Thông tin thêm từ Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, hiện nay, tỉnh cũng đang triển khai dự án Làng văn hóa du lịch Chợ Lách bao gồm nâng cấp các điểm đến sẵn có của địa phương, xây dựng cổng chào làng văn hóa du lịch Bến Tre, xây dựng trung tâm giới thiệu, trưng bày, mua sắm các mặt hàng lưu niệm của địa phương, đầu tư hệ thống giao thông tại địa phương…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết, dịp này Bến Tre sẽ tham gia 150 gian hàng với nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc thù của tỉnh, trong đó nổi bật là chuỗi 8 sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, trong đó có dừa và bưởi là 2 sản phẩm được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý Bến Tre. Dự kiến thời gian diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Bến Tre tại Siêu thị Big C An Lạc vào cuối tháng 1-2019.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích