Cảnh báo tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia

24/04/2017 - 13:42
CSGT xử l‎y vi phạm nồng độ cồn trên QL.57, đoạn Mỏ Cày Nam. Ảnh: Thu Huyền

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong quý I-2017, toàn tỉnh đã xảy ra 72 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 55 người, bị thương 34 người, tăng 10 vụ, tăng 10 người chết, chỉ giảm 1 người bị thương.

 

Theo dự báo, dịp lễ 30-4 và 1-5, tình hình TNGT sẽ chuyển biến phức tạp vì đây là thời điểm lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến trên các tuyến đường.

Để đảm bảo ATGT trong dịp lễ, các cơ quan đơn vị, hộ gia đình thường xuyên quan tâm nhắc nhở thực hiện nghiêm chỉnh việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT. Không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Mọi người cần nhắc nhở nhau: “ATGT nói không với rượu, bia”; “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”; “Lạm dụng rượu, bia - hiểm hoạ gây TNGT”. Một khi đã uống rượu, bia, cách tốt nhất để phòng ngừa TNGT là mọi người nên quan tâm tìm các giải pháp: “Nhờ một người không uống rượu, bia điều khiển xe mình”; “Chọn một người không uống rượu, bia để đưa về nhà”; hoặc sử dụng phương tiện công cộng như taxi, xe buýt, gọi người thân chở về…

 

Cao Phong

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích