Châu Thành tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông

07/12/2018 - 07:37

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Đài truyền thanh huyện thực hiện tốt việc tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Trong đó, thực hiện 3 đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT thông qua chuyên mục ATGT, với 65 kỳ, tổng thời lượng 335 phút và tiếp âm với 22 đài truyền thanh xã, thị trấn. Ngoài ra, còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả công tác này.

Nhiều hộ buôn bán còn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, đoạn dẫn vào cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hữu Hiệp

Nhiều hộ buôn bán còn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, đoạn dẫn vào cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hữu Hiệp

Tuyên truyền hiệu quả

Đài Truyền thanh huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trong huyện, việc thực hiện Năm ATGT 2018. Phối hợp với Ban ATGT huyện thực hiện chuyên mục ATGT hàng tuần. Tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp vận tải, các chủ phương tiện không chở quá số người quy định, không quá tải, quá khổ. Đặc biệt, tập trung công tác giải tỏa lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, nhất là trên tuyến quốc lộ 60, đoạn cầu Rạch Miễu - ngã ba Mũi Tàu, chợ Tân Huề, Khu công nghiệp An Hiệp, Giao Long.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các ngành chức năng, cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Phối hợp với chính quyền địa phương ra quân vận động giải tỏa hành lang 57 cuộc và phát quang các tuyến đường dài trên 15km. Tổ chức tuyên truyền lồng ghép tại các buổi sinh hoạt tổ nhân dân tự quản với trên 137 cuộc, có trên 4.175 người tham dự. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Công an huyện tuyên truyền đến 65 tổ nhà trọ tại 2 Khu công nghiệp An Hiệp và Giao Long. Hội Nông dân huyện tuyên truyền đến hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội các câu lạc bộ... Kết quả, có 822 cuộc với 12.330 lượt cán bộ hội viên nông dân tham dự.

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức giáo dục học sinh thường xuyên bằng nhiều hình thức thông qua các tiết sinh hoạt đầu tuần, hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt đội… và tích hợp trong nội dung bài giảng có liên quan. Tổ chức Hội thi tìm hiểu ATGT cấp huyện cho học sinh tiểu học năm 2018. Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa 2 học viên Khu du lịch Làng Bè tham gia tập huấn mô tô nước tại Nha Trang. Phối hợp với các ngành huyện kiểm tra các cơ sở du lịch ở xã An Khánh, Quới Sơn, Phước Thạnh, An Phước, Tân Phú, Phú Túc tổng cộng có 19 cơ sở.

Tai nạn giao thông giảm 15,3%

Ban ATGT huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện, công an các xã tổ chức 2 cuộc mít-tinh, diễu hành về ATGT, có 315 người tham gia. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện Đoàn, công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại 20 trường học, 10 tổ nhân dân tự quản, 3 tổ công nhân tự quản, có 6.000 người tham gia.

Công an huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ thông qua máy phát hình trong thời gian tiếp dân, thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính, đã phát 3.323 tờ bướm và sổ tay “Cẩm nang lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn” và tuyên truyền quy định về xử lý đối với người điều khiển xe mô tô, gắn máy vi phạm nồng độ cồn. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, đã tuyên truyền, vận động nhắc nhở nhân dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông 1.498 trường hợp. Tổ chức tuyên truyền giáo dục cá biệt tại Công an huyện và công an các xã, qua đó cho viết cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ 675 trường hợp.

 Theo ông Thái Hoàng Thi - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó trưởng ban ATGT huyện, nhờ tập trung quyết liệt các giải pháp cho công tác tuyên truyền nên tình hình vi phạm ATGT được kéo giảm. Tai nạn giao thông xảy ra 33 vụ, giảm 15,3%. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền còn ở chiều rộng, thiếu chiều sâu, chưa rộng khắp trên địa bàn. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức; trong đó, thực hiện công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương có hiệu quả hơn.

Phong Cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN