Đảm bảo an toàn giao thông các bến khách ngang sông, du lịch

23/08/2018 - 19:35

Ảnh: H. Hiệp

Ảnh: H. Hiệp

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các bến khách ngang sông, bến khách du lịch trong tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, các chủ phương tiện, bến bãi đã đến dự.

Toàn tỉnh có 361 bến tàu, bến khách các loại, trong đó có 82 bến khách ngang sông, 33 bến khách du lịch đã được ngành giao thông vận tải quản lý, cấp phép hoạt động. Thời gian qua, đa số các bến này đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre quản lý tổng cộng 26 bến khách du lịch đang hoạt động có phép. Đa số các bến này đều chấp hành các quy định đối với bến thủy nội địa kinh doanh vận tải hành khách. Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 tại Bến Tre quản lý 7 bến.

Phát biểu tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Phan Thanh Bình nhấn mạnh: Ban ATGT các huyện, thành phố, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy cần tích cực tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Các chủ phương tiện, bến bãi cần chấp hành thật nghiêm các quy định của pháp luật trong bảo đảm ATGT thủy.

* Từ ngày 21 đến 24-8-2018, đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa phối hợp liên ngành đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2018. Đoàn đã kiểm tra các tuyến sông: Bến Tre, Giồng Trôm, Ba Lai, Giao Hòa, Cửa Đại, sông Tiền phía Bến Tre và kênh Chẹt Sậy. Đợt kiểm tra cuối trong năm sẽ diễn ra vào tháng 10-2018, qua đó nhắc nhở các bến và các phương tiện tham gia giao thông thủy, chủ quản các công trình vượt sông, chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa và Nghị định số 132 của Chính phủ.

H. Lam - T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN