Khắc phục tình trạng mặt đường xuống cấp

29/08/2018 - 08:03

Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Hoàng trả lời trả lời chất vấn của đại biểu. Ảnh: H. Hiệp

Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Hoàng trả lời trả lời chất vấn của đại biểu. Ảnh: H. Hiệp

Ngày 28-8-2018, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu chủ trì cuộc họp với các sở ngành, địa phương liên quan nghe Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lê Văn Hoàng trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Văn Chính - Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh về các giải pháp để đảm bảo chất lượng, giảm chi phí duy tu và tạo vẻ mỹ quan các tuyến đường tỉnh 882, 883, 885, 887 đang ứ đọng nước, xuống cấp. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải.

Theo Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Hoàng, khi xây mới các tuyến đường giao thông thì nước mưa thoát tự nhiên sang hai bên, đảm bảo khai thác ổn định. Tuy nhiên, hiện nay do tập quán của người dân khi các tuyến đường vừa xây dựng xong thì chuyển ra sinh sống dọc theo hai bên đường để xây cất, lấp các tuyến kênh thoát nước tự nhiên. Mặt khác, do kinh tế ngày càng phát triển nên tốc độ đô thị hóa dọc theo các tuyến đường diễn ra rất nhanh, trong khi việc xây dựng hệ thống thoát nước không đáp ứng kịp do thiếu kinh phí nên đã gây nên tình trạng ứ đọng nước trên mặt đường, làm hư hỏng kết cấu nền mặt đường.

Giải pháp trước mắt là Sở GTVT cân đối các nguồn vốn để xây dựng hệ thống thoát nước một số đoạn qua khu vực đô thị, thị trấn, thị tứ để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế hư hỏng mặt đường. Về lâu dài, đề nghị chính quyền địa phương tích cực triển khai Quyết định số 45 của UBND tỉnh để người dân chấp hành nghiêm việc xây cất ven đường.

Ông Huỳnh Quang Triệu thống nhất các giải pháp của Sở GTVT và các đại biểu đưa ra, trước mắt tiến hành rà soát, khắc phục những đoạn đường bức xúc, cần có sự phối hợp trách nhiệm của các huyện, thành phố, nhất là các địa phương có công trình đi qua; khắc phục việc người dân tự san lấp mương rãnh thoát nước; đồng thời, tăng cường quản lý quy hoạch, nhất là về việc xây dựng nhà ở các khu vực trung tâm thị trấn, thị tứ.

   Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN