Quý I-2018: Tai nạn giao thông được kéo giảm 3 mặt

06/04/2018 - 18:59

BDK.VN - Chiều 6-4-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I-2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập trao bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu tham gia tốt việc kéo giảm tai nạn giao thông đầu năm 2018. Ảnh: H. Hiệp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập trao bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu tham gia tốt việc kéo giảm tai nạn giao thông đầu năm 2018. Ảnh: H. Hiệp

Tham dự còn có Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Lê Văn Hoàng cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt, chưa đạt, tìm nguyên nhân, đề xuất các giải pháp, hạn chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Hội nghị thống nhất, trong quý I 2018, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố, tai nạn giao thông được kéo giảm, đặc biệt trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm 2018 được kéo giảm cả 3 mặt, giảm 11 vụ, giảm 4 người chết, giảm 1 người bị thương so với quý I-2017. Các địa bàn giảm cả 3 mặt là Thạnh Phú, Giồng Trôm; tăng cả 3 mặt là Châu Thành, Chợ Lách.

Nguyên nhân được đánh giá là do ý thức của người tham gia giao thông, trong đó do lỗi đi không đúng phần đường, làn đường, không làm chủ tay lái, thiếu quan sát, tránh vượt không đúng qui định… chiếm tới 56,66%; tai nạn có liên quan đến mô tô chiếm 99,96%; có liên quan đến rượu bia chiếm 30%.

 Dự kiến trong quý II-2018, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là các ngày lễ hội. Cho nên, ngoài tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát của cơ quan chức năng, Ban ATGT tỉnh đã có kế hoạch phối hợp chống ùn tắt giao thông trên khu cực, các cầu thuộc huyện Mỏ Cày Nam, cầu Rạch Miễu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chính quyền địa phương đã phối hợp, vào cuộc quyết liệt với nhiều giải pháp hiệu quả đã kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, nhất là tình hình ùn tắt giao thông trên cầu Rạch Miễu.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập thừa nhận, tại nạn giao thông vẫn chưa giảm, số người bị thương giảm ít. Ông Lập đề nghị, cần xác định nhiệm vụ kéo giảm và kềm chế tai nạn giao thông là vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, đời sống của người dân trong tỉnh. Trong các giải pháp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, thì việc xử lý vi phạm là rất quan trọng. Cần kiên quyết xử lý‎, nhất là đối với các trường hợp sử dụng rượu bia lái xe, đua xe, chạy quá tốc độ. Tăng cường phối hợp bố trí lực lượng phủ khắp địa bàn toàn tỉnh để ngăn chặn kịp thời vi phạm. Đồng thời, phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ; giáo dục, cảnh báo các phương tiện xe đò, xe khách, xe tải khi tham gia giao thông phải đảm bảo an toàn về kỹ thuật.

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN