Quý I-2018, tai nạn giao thông giảm 3 mặt

08/04/2018 - 21:19

BDK - Trong quý I-2018, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm cả 3 mặt, giảm 11 vụ, 4 người chết, 1 người bị thương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, quý I-2018.  Ảnh: H.Hiệp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, quý I-2018.  Ảnh: H.Hiệp

Các địa bàn giảm cả 3 mặt là Thạnh Phú, Giồng Trôm; tăng cả 3 mặt là Châu Thành, Chợ Lách. Nguyên nhân của TNGT được đánh giá là do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế; lỗi vi phạm chủ yếu là đi không đúng làn đường, không làm chủ tay lái, thiếu quan sát, tránh vượt không đúng quy định… chiếm tới 56,66%; tai nạn có liên quan đến mô tô chiếm 99,96%; có liên quan đến rượu bia chiếm 30%.

Trong quý II-2018, nhu cầu tham gia giao thông có khả năng tăng cao, nhất là trong dịp lễ. Vì vậy, ngoài tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát của cơ quan chức năng, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có kế hoạch phối hợp chống ùn tắc giao thông tại các khu vực cầu Mỏ Cày, cầu Rạch Miễu.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt với nhiều giải pháp hiệu quả kéo giảm TNGT trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, nhất là tình hình ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu. Đây là tín hiệu rất đáng mừng.

“Trong các giải pháp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, thì khâu xử lý vi phạm rất quan trọng, cần tiếp tục xử lý kiên quyết, nhất là đối với các trường hợp sử dụng rượu bia lái xe, đua xe, chạy quá tốc độ. Đồng thời phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Giáo dục, cảnh báo các phương tiện xe khách, xe tải khi tham gia giao thông phải đảm bảo an toàn về kỹ thuật” - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN