Tăng cường tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông

02/06/2014 - 07:13
Đại tá Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Cuộc họp do Đại tá Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre chủ trì vào chiều 30-5-2014. Tham dự, có đại diện lãnh đạo các cơ quan tỉnh: Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông, cơ quan báo, đài trong tỉnh và các đài truyền thanh huyện, thành phố.

 

 

Theo báo cáo của cơ quan Công an, thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh luôn được các ngành, các cấp quan tâm, thực hiện nhiều biện pháp: tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT; xử lý nghiêm vi phạm; tuyên truyền pháp luật về ATGT rộng rãi trong nhân dân… Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp: xảy ra 177 vụ, giảm 34 vụ so với cùng kỳ năm 2013 (177/211), số người bị thương giảm 101 (142/243), số người chết tăng 31 (104/73) và thiệt hại về tài sản tăng 75 triệu đồng. Trong đó, số vụ TNGT xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, chết người thì phần lớn liên quan đến xe mô tô, xảy ra ở địa bàn các huyện (lưu thông các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, lộ liên xã).

Đại biểu dự họp bàn về nguyên nhân xảy ra TNGT, các giải pháp ngăn ngừa, hạn chế TNGT; trong đó, công tác tuyên truyền về ATGT chưa sát, liên tục và cần có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng. Thảo luận về việc thực hiện phát sóng chuyên mục “An toàn giao thông” trên sóng phát thanh Bến Tre (tần số 97,5 MHz), Công an tỉnh đề nghị phát sóng mỗi tuần một kỳ (thứ tư hàng tuần) với thời lượng là 10 phút. Các đại biểu đã đóng góp về nội dung phát sóng phải thật sự thu hút được người nghe, gần gũi với người dân nông thôn; đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền trực quan (panô); Ban ATGT tỉnh cần có công văn chỉ đạo, hướng dẫn để Ban ATGT các huyện có sự phối hợp tốt hơn trong hỗ trợ kinh phí cho các đài truyền thanh huyện, thành phố thực hiện chuyên mục…

Qua cuộc họp này, các ngành chức năng sẽ lập kế hoạch, tờ trình xin ý kiến của UBND tỉnh để thống nhất thực hiện.

 

Tin, ảnh H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN