Thạnh Phú: Tổ chức Ngày hội và hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018

10/03/2018 - 08:11

BDK.VN - Ngày 9-3-2018, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Phú, Huyện đoàn Thạnh Phú đã tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018.

Trao giải nhất cho Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Văn Minh

Trao giải nhất cho Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Văn Minh

Phát biểu tại ngày hội, chị Huỳnh Thị Cẩm - Bí thư Huyện đoàn khẳng định: “Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là dịp để nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và thanh thiếu niên về tầm quan trọng của việc tôn trọng, tuân thủ các qui định của pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), xây dựng chuẩn mực văn hóa khi tham gia giao thông và hường dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên”.

“Để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, đoàn, hội các cấp thường xuyên tuyên truyền sâu rộng các kiến thức về ATGT, hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn cho đoàn viên. hội viên và thanh niên tại địa phương. Phối hợp triển khai thực hiện nhiều hoạt động, việc làm cụ thể phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia công tác đảm bảo trật tự. Mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên và quần chúng nhân dân tiếp tục chủ động, phát huy vai trò gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông” - chị Huỳnh Thị Cẩm đề nghị

Nằm trong chương trình ngày hội, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia diễu hành quanh khu vực nội ô Thị trấn Thạnh Phú với các khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thạnh Phú nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ”, “thanh niên Thạnh Phú hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”.

 12 đội đến từ các xã, thị trấn Đoàn, Đoàn trường THPT và Chi đoàn ngành huyện đã tham gia Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông.

Các đội trải qua 2 phần thi trắc nghiệm kiến thức về an toàn giao thông và xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Kết quả, Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh đạt giải nhất, liên quân các xã Giao Thạnh, Thạnh Phong và Thạnh Hải đạt giải nhì, liên quân các xã Bình Thạnh, An Thuận và Thị trấn Thạnh Phú đạt giải ba.

Cùng ngày, các cơ sở đoàn đã ký cam kết thực hiện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2018 với các chỉ tiêu xây dựng 1 tuyến đường không có tai nạn giao thông; 100 cán bộ đoàn, 95% đoàn viên, hội viên, 90% thanh niên và học sinh không vi phạm Luật giao thông đường bộ; phối hợp xây dựng và đảm bảo các bến đò ngang tại địa phương được an toàn.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN