Tham thì thâm

27/06/2018 - 07:40

 

Sáng một ngày tháng Sáu đẹp trời, chị H chạy xe đi chợ mua vài món về làm bữa cơm ngon để tự thưởng cho mình. Mấy hôm nay, tâm trạng chị luôn phơi phới vì có người bạn thông báo đã gửi quà có giá trị lớn từ Mỹ về Việt Nam cho chị. Gần 2 tháng nay, chị H đã nhận lời mời kết bạn và nhiều lần trò chuyện qua Facebook với một người Mỹ có tên Davis Tood, anh này hơn chị 4 tuổi, hiện đang sống độc thân tại California và tỏ ý thiện cảm đặc biệt với chị.

Đang lúi cúi làm cơm trưa thì điện thoại di động đổ chuông, chị H mở máy nói chuyện.

- A lô, tôi nghe đây ạ!

- Dạ xin lỗi, đây có phải là số máy của chị Nguyễn Thị H, sinh năm 1972, ở TP. Bến Tre không ạ? - Đầu dây bên kia là tiếng của một người đàn ông trung niên.

- Vâng, đúng rồi anh. Mà anh là ai vậy?

- Tôi là nhân viên ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chúng tôi vừa tiếp nhận thùng hàng gửi từ Mỹ về Việt Nam cho chị, người gửi tên Davis Tood. Kiểm tra thùng hàng, chúng tôi phát hiện có sai sót về thủ tục, nếu chị muốn nhận hàng ngay thì nộp phí 20 triệu đồng để bảo lãnh. Số tiền này đề nghị chị chuyển vào tài khoản của tôi tên Trần Văn A, ngân hàng Sacombank, số tài khoản tôi sẽ nhắn tin ngay vào điện thoại di động của chị.

Nhớ lại buổi trò chuyện hôm trước với Davis Tood, anh ta bảo đã gửi quà tặng có tổng giá trị khoảng 200 ngàn USD gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, nhẫn kim cương, túi xách và tiền mặt nên chị H đã đồng ý chuyển 20 triệu đồng để bảo lãnh nhận hàng.

Sau khi chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của người tên A theo yêu cầu của anh này. Khoảng một giờ đồng hồ sau đó chị H lại nhận được cuộc gọi rồi mở máy nói chuyện:

- A lô, tôi nghe.

- Dạ chào chị, tôi A đây - Đầu dây bên kia vẫn là tiếng của người đàn ông lúc trưa. Chúng tôi đã nhận được tiền chuyển từ chị. Nhưng cũng xin báo thêm để chị được rõ là chúng tôi đã kiểm tra lại thùng hàng và phát hiện bên trong có chứa số lượng lớn tiền mặt là đô-la Mỹ nên chưa thể chuyển hàng ngay cho chị được.

- Vậy bây giờ tôi phải làm gì? Chị H hỏi lại người đàn ông.

- Chị an tâm, theo đúng thủ tục thì chúng tôi phải tạm giữ thùng hàng và làm rõ nguồn gốc của số tiền trên sau đó mới chuyển hàng cho chị. Tuy nhiên, nếu chị muốn nhận nhanh thì đóng phí 10% giá trị số tiền trong thùng hàng, tức khoảng 15 ngàn USD.

- Nhưng số tiền lớn như vậy tôi làm sao có để nộp cho các anh? - chị H hỏi lại người đang đối thoại.

- Cái đó thì tùy chị, chị có thể hỏi mượn người thân, bạn bè hay vay mượn đâu đó, khi nhận được hàng sẽ trả lại ngay cho họ chứ gì đâu mà ngại. Nếu chị nộp đủ số tiền trên vào tài khoản của chúng tôi thì chị sẽ nhận được thùng hàng rồi lấy tiền ngay - đầu dây bên kia trả lời chị H.

Sau vài phút suy nghĩ, chị H trả lời với A rằng cho chị thời gian 2 ngày để chị huy động vốn. A đã đồng ý và sau đó nhiều lần điện thoại đến thúc giục chị nhanh chóng nộp tiền để nhận hàng. Chị H gọi điện qua Face book cho Davis Tood và được anh này động viên hãy cố gắng huy động vốn để chuyển tiền cho A rồi nhận hàng về lấy đô-la trả lại số tiền vừa mượn và còn dư ra số tiền lớn để tiêu xài. Nhận được sự khích lệ từ Davis Tood, chị H vui mừng tìm mượn tiền từ bạn bè, người thân cùng số tiền tiết kiệm của bản thân lâu nay đủ để chuyển cho A để nhận hàng về.

Khi đã chuyển tiền xong cho A, chị H điện thoại lại thì được A trả lời đã nhận được tiền trong tài khoản và hứa hôm sau sẽ giao hàng cho chị. Đến hôm sau, chị H lên cảng hàng không Tân Sơn Nhất để nhận hàng như đã hẹn nhưng không thấy A đâu cả, gọi điện thoại cho anh ta thì không liên lạc được. Vào cơ quan hỏi thăm mới biết được không có nhân viên nào ở đây tên Trần Văn A. Biết mình bị lừa, chị H đến cơ quan công an để trình báo vụ việc nhưng đã trễ vì bọn lừa đảo đã rút tiền trong tài khoản mà chị H đã chuyển vào. Thêm vào đó, tài khoản ngân hàng mà bọn chúng sử dụng cũng được làm giả từ giấy CMND của một người tên A đã vô tình làm thất lạc do bị mất bóp. Chị H ngậm ngùi nhận ra rằng mình đã tham lam muốn nhận được số tiền lớn từ người bạn quen trên Facebook gửi tặng nhưng không ngờ đã lọt vào bẫy lừa của bọn xấu, đúng là tham thì thâm.

Văn Thỉnh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Tham thì thâm

BÌNH LUẬN