Bắt 2 đối tượng trộm vàng tại chùa Phước Nguyên

03/06/2020 - 21:13

BDK.VN - Ngày 2-6-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Lê Phú Hưng, sinh năm 1998, ngụ xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam và Trần Thiện Phong, sinh năm 1971, ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Phú Hưng (trái) và Trần Thiện Phong

Đối tượng Lê Phú Hưng (trái) và Trần Thiện Phong

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, vào khoảng 5 giờ 30 phút, ngày 26-5-2020, Lê Phú Hưng và Trần Thiện Phong bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Sau đó, Hưng chở Phong đến chùa Phước Nguyên, thuộc xã Tam Phước, huyện Châu Thành. Khi đến nơi, Phong ở ngoài xe còn Hưng đi vào chùa tìm tài sản. Sau khi vào được bên trong chùa, Hưng đi vào phòng nghỉ của trụ trì chùa là bà Lê Thị Phú Quốc, sinh năm 1965, ngụ tại địa phương và phát hiện bên trong tủ quần áo có nhiều vàng miếng SJC và nhẫn vàng 24K (tổng cộng 19 lượng 8 chỉ).

Sau khi lấy được tài sản Hưng đi ra ngoài thì bị trụ trì chùa phát hiện tri hô nên Hưng bỏ chạy ra nơi Phong đứng đợi sẵn và cả 2 lên xe tẩu thoát. Sau đó, Hưng và Phong đến thuê nhà nghỉ tại xã An Hóa, huyện Châu Thành để nghỉ và chia tài sản trộm cắp được. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày Hưng đón xe đi Tiền Giang để bán vàng tiêu xài.  

Quá trình điều tra cơ quan công an xác định Hưng và Phong là thủ phạm gây ra vụ trộm nên đã tiến hành bắt giữ. Hiện vụ việc được cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý 2 đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng - Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích