Bắt tạm giam đối tượng nghiện ma túy cố gây thương tích cho người khác

17/05/2019 - 09:36

Ngày 16-5-2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Vũ Phong, sinh năm 1995, ngụ tại ấp Phước Thạnh, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27-4-2019, Phong đến quán ăn của chị Trần Thị Thanh Trúc (sinh năm 1974), tại ấp Phước Thạnh, xã Thành Phước để đòi tiền mà chị Trúc đã mượn. Lúc này tại quán của chị Trúc có ông Trương Văn Liêm, sinh năm 1967, đăng ký thường trú ấp Thạnh Quí, xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri đang cùng ăn với bạn. Khi thấy Phong đến đòi tiền, đập phá bàn ghế, chị Trúc bỏ chạy, ông Liêm đứng dậy thì bị Phong tiến đến cầm dao đâm vào ngực trái của ông Liêm làm ông Liêm bị một vết thương hở ở vùng ngực trái gây thủng phổi tràn khí.

Phong là một đối tượng nghiện ma túy đã có 2 tiền án về tội cướp giật, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích vừa mới chấp hành xong hình phạt tù năm 2017, nay lại tiếp tục tái phạm.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

* Ngày 16-5-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thành Tú, sinh năm 1995, ngụ tại ấp Lộc Thành, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 23-8-2018, khi Tú cùng anh ruột là Lê Thành Lâm đang trên đường về nhà lấy xe đi chở tôm, lúc này trên người Tú có mang theo cây kiếm dạng kiếm Nhật đặt trong bao đựng đàn ghita thì thấy Võ Hoàng Sang, sinh năm 1996, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc Thuận, đang ở trước nhà. Do có mâu thuẫn từ trước nên Tú đã xuống xe tiến đến chỗ Sang định giải quyết mâu thuẫn. Sang nhanh chóng chạy xuống phía sau nhà làm, Tú không đuổi theo kịp. Tú cầm kiếm trở ra, lúc này anh Đặng Thanh Lâm, Võ Văn Điền và Võ Anh Duy (cùng ngụ ấp Lộc hòa, xã Lộc Thuận) thấy vậy ra can ngăn Tú. Trong lúc giằng co, Tú rút kiếm được ra khỏi vỏ. Thấy vậy, anh Đặng Thanh Lâm bỏ chạy, bị Tú đuổi theo và chém về phía anh Đặng Thanh Lâm (do anh này bị trượt té trong lúc chạy).

Qua giám định, anh Đặng Thanh Lâm bị thương tật 34%. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý.

Khoa Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN