Chung sức giữ vững an ninh trật tự

19/12/2018 - 08:49

BDK - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu năm 2019. Cao điểm được thực hiện trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 16-12-2018 đến hết ngày 15-2-2019.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Ảnh:  Anh Dũng

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Ảnh:  Anh Dũng

Trong cao điểm này, lực lượng công an trong toàn tỉnh phải triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, giữ vững ổn định tình hình ANTT, không để bị động, bất ngờ; quyết tâm kéo giảm trên 10% số vụ phạm pháp hình sự so với thời gian liền kề và cùng kỳ; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt từ 80% trở lên, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 90% trở lên; phấn đấu triệt xóa dứt điểm các băng nhóm tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội đã được bốc lên; kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với thời gian liền kề và cùng kỳ.

Để đạt được mục tiêu, yêu cầu của cao điểm, lực lượng công an các cấp trong tỉnh cần phát huy vai trò chủ động, nòng cốt trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ở địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội để tham gia tấn công, trấn áp tội phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, tăng cường các biện pháp giáo dục, răn đe các trường hợp có nguy cơ vi phạm pháp luật để phòng ngừa tội phạm mới phát sinh. Tăng cường lực lượng xuống cơ sở, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xác định đúng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm và tập trung triệt phá nhanh, xử lý nghiêm, góp phần răn đe và phòng ngừa chung.

Tăng cường công tác phối hợp quản lý nhà nước về ANTT trên tất cả các lĩnh vực, nhất là quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…; huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chủ động phòng ngừa, xử lý các điểm ùn tắc giao thông, nhất là trong thời điểm nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy nổ ở các khu dân cư, điểm vui chơi, giải trí, các cơ quan, doanh nghiệp… Từng cán bộ, chiến sĩ công an phải nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân trong tấn công, trấn áp tội phạm.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm lần này, rất cần sự phối hợp của các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh cùng chung tay, góp sức để cao điểm đạt được kết quả cao. Trước hết, mong rằng mỗi người hãy nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực tham gia, hỗ trợ lực lượng công an trong công tác giữ gìn ANTT; tăng cường quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không tham gia tội phạm hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện tội phạm, mọi người cần mạnh dạn đấu tranh, tố giác để lực lượng công kịp thời xử lý; qua đó, góp phần giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn.

Văn Thỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN