Đội dân phòng ấp Phú Bình quyết tâm giữ bình yên xóm, ấp

25/03/2020 - 07:36

BDK - Tháng 5-2017, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đạt được kết quả trên là sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Đội dân phòng ấp Phú Bình. Một điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

Đội dân phòng ấp Phú Bình họp triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: Q. Duy

Đội dân phòng ấp Phú Bình họp triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: Q. Duy

Ông Lâm Văn Toàn - Trưởng ấp Phú Bình cho biết: Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn ấp diễn biến khá phức tạp như: trộm cắp, cờ bạc, đánh nhau, dùng xung điện khai thác trái phép nguồn lợi thủy sản, gây bức xúc trong nhân dân. Từ thực tế đó, đầu năm 2000, Đội dân phòng ấp Phú Bình được thành lập với 10 thành viên gồm những người có uy tín, tâm huyết tình nguyện tham gia giữ gìn ANTT”.

Tuy mỗi thành viên trong đội đều có công việc khác nhau như: chăn nuôi, trồng hoa màu, cây giống… nhưng ở các anh đều có một điểm chung là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay, góp sức giữ gìn cho bình yên xóm ấp. Gác lại bao bộn bề vất vả của cuộc mưu sinh, hàng đêm các anh luân phiên tổ chức tuần tra giữ gìn ANTT.

Là một trong những người nhiều năm gắn bó, ông Nguyễn Văn Phong Ba - Đội trưởng Đội dân phòng ấp Phú Bình chia sẻ: “Với mong muốn góp sức giữ gìn bình yên cho xóm, ấp, tôi và các anh, em đội viên không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng có mặt để tham gia giải quyết các vụ việc xảy ra trong ấp”. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của Công an xã Vĩnh Bình và Công an huyện Chợ Lách, tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình hoạt động như hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các trang thiết bị cho đội, nên thời gian qua, hoạt động của Đội dân phòng ấp Phú Bình luôn được duy trì và phát huy hiệu quả tích cực. Đã phát hiện và kịp thời xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trong ấp, không để phát sinh gây hậu quả nghiêm trọng.

Với tinh thần quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT, từ khi thành lập đến nay, Đội dân phòng ấp Phú Bình phối hợp với Công an xã bắt quả tang 27 đối tượng dùng xung điện khai thác trái phép nguồn lợi thủy sản, triệt phá 31 vụ đánh bạc ăn thua bằng tiền, 26 vụ trộm cắp, cùng Tổ “tự quản bảo vệ hoạt động khai thác cát trái phép trên sông” thuộc khu vực ấp Phú Bình bắt quả tang hàng chục vụ khai thác cát trái phép trên sông…

Ông Phạm Văn Hoàng Em - Trưởng Công an xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách nhận xét: Đội dân phòng ấp Phú Bình thời gian qua hoạt động rất mạnh, công tác tuần tra luôn được đảm bảo, là cánh tay đắc lực giúp cho Công an xã trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương. Không những làm tốt công đảm bảo ANTT trên địa bàn mình phụ trách, đội còn sẵn sàng phối hợp giải quyết các vụ việc có liên quan đến ANTT ở địa bàn lân cận khi có yêu cầu…

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đội dân phòng ấp Phú Bình được Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen; UBND huyện Chợ Lách tặng 4 giấy khen.                                                                           

Vũ Khanh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN