Hành động vì cộng đồng không ma túy

11/06/2020 - 20:03

BDK - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Tháng hành động phòng chống ma túy (MT) năm 2020 với chủ đề: Phát huy tinh thần phòng chống dịch Covid-19, hãy hành động vì cộng đồng không MT.

Công an tỉnh được giao tổ chức triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm MT. Chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất MT, các điểm, tụ điểm phức tạp về MT. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các tội phạm và vi phạm pháp luật về MT, các trường hợp lái xe dương tính với chất MT trong quá trình tham gia giao thông. Kịp thời cung cấp thông tin cho các sở, ngành, địa phương, cơ quan báo chí, truyền thông để tuyên truyền phòng chống MT hiệu quả, thiết thực.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh phát động phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng không MT”, “Chung tay nói không với MT, vì chính bạn và cộng đồng”… Phối hợp với lực lượng công an tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống MT trong thanh thiếu niên; tư vấn, hướng nghiệp, tạo sân chơi lành mạnh, kết nối, chia sẻ, tái hòa nhập cộng đồng cho thanh thiếu niên nghiện MT.

Trong năm 2019, lực lượng công an toàn tỉnh đã triệt phá 146 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất MT (tăng 57 vụ); phát hiện 168 vụ (tăng 2 vụ), 515 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất MT, tăng 97 đối tượng so với cùng kỳ năm 2018.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN