Hết lòng vì bình yên xóm ấp

13/12/2017 - 08:13
Anh Lê Văn Thiệt

Anh Lê Văn Thiệt - Đội trưởng Đội dân phòng cơ động của xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách có 15 năm tham gia lực lượng dân phòng. Anh Thiệt luôn mang hết tâm huyết, lòng nhiệt tình cùng tinh thần trách nhiệm tích cực hỗ trợ cùng lực lượng Công an xã giữ gìn an ninh xóm ấp.

 

Năm 2002, khi anh Thiệt vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì đúng vào lúc Đội dân phòng ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Nghĩa được thành lập. Với mong muốn được góp sức để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương nên anh đã tình nguyện tham gia. Do hoạt động tích cực nên không bao lâu, anh Thiệt được rút lên Đội Dân phòng cơ động của xã và được cấp trên tin tưởng giao đảm nhận chức vụ Đội trưởng cho đến nay.

Với vai trò đội trưởng, anh Thiệt luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đêm, mặc dù không phải ca trực của mình nhưng anh Thiệt vẫn thường xuyên đến trụ sở công an xã để nắm tình hình, động viên anh em dân phòng. Có hôm xảy ra chuyện đột xuất, anh vẫn ở lại cùng anh em để giải quyết, đến lúc mọi chuyện ổn thỏa, trời gần sáng anh mới về đến nhà.

 Với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng, anh Thiệt cùng các đội viên dân phòng cơ động xã Hòa Nghĩa đã hỗ trợ Công an xã tuần tra hàng trăm cuộc tại các khu vực phức tạp về ANTT. Qua đó bắt quả tang 49 vụ đánh bạc, xử lý hàng chục vụ gây mất ANTT, nhắc nhở các hộ dân bảo quản tài sản, ngăn chặn nhiều nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị hung khí đánh nhau; mua bán trái phép chất ma túy…

Điển hình vào khuya 24-12-2016, trong lúc anh Thiệt cùng đội phối hợp với Công an xã Hòa Nghĩa tuần tra tại khu vực ấp Đại An, khi đến nhà ông Phạm Văn Kiệp, thấy một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên vào bên trong kiểm tra thì phát hiện 3 đối tượng đang tàng trữ, sử dụng ma túy. Qua khám xét tại hiện trường và trên người các đối tượng, cơ quan chức năng đã thu giữ 1 súng bắn đạn bi, 3 gói ma túy đá, 1 tép heroin cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy.

Hay gần đây nhất vào rạng sáng 26-10-2017, cũng trong lúc tuần tra, anh Thiệt và các thành viên dân phòng cơ động xã đã bắt quả tang 6 đối tượng đang trộm cắp gà của một hộ dân, sau đó áp giải về Công an xã xử lý. Qua làm việc, các đối tượng này thừa nhận là thủ phạm gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại xã Hòa Nghĩa và các địa phương lân cận.

Ông Lê Văn Duyên - Trưởng Công an xã Hòa Nghĩa cho biết: “Do địa bàn xã khá rộng, nếu không có đội dân phòng cơ động hỗ trợ, nhất là anh Thiệt thì lực lượng Công an xã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương. Dưới sự điều hành của anh Thiệt, Đội dân phòng xã Hòa Nghĩa hoạt động rất hiệu quả và được bà con tín nhiệm cao”.

Với những thành tích trên, anh Lê Văn Thiệt nhiều lần được UBND huyện Chợ Lách và UBND xã Hòa Nghĩa khen thưởng. Anh Thiệt còn là một trong những gương được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương tại buổi họp mặt giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017.

 

Bài, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN