Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

18/02/2020 - 21:41

BDK - Ngày 18-2-2020, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Quang Kiệt làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng của chủ rừng trên địa bàn huyện Ba Tri trong mùa khô 2019-2020. Cùng đi có đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tri.

Đoàn kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại An Thủy (Ba Tri). Ảnh: Phan Hân

Đoàn kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại An Thủy (Ba Tri). Ảnh: Phan Hân

Đoàn đã tiến hành kiểm tra khu vực rừng phi lao thuộc xã An Thủy, Bảo Thuận và khu rừng phòng hộ ở xã Tân Mỹ. Đoàn kiểm tra các nội dung về việc thực hiện công tác PCCC của chủ rừng, điều kiện an toàn về PCCC rừng; tổ chức các phương án PCCC của chủ rừng. Đoàn kiểm tra thực tế đường băng cản lửa, hệ thống mương - hồ trữ nước, biển báo cấm lửa, biển nội quy PCCC, các phương tiện và dụng cụ cho công tác chữa cháy.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các chủ rừng có ý thức và thực hiện phát quang các tuyến cắt lửa, thu dọn biểu bì ra khỏi rừng theo quy định. Công tác chuẩn bị PCCC của các khu rừng được kiểm tra đều đạt yêu cầu.

Dự kiến sắp tới, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các khu rừng trên địa bàn huyện Bình Đại và Thạnh Phú với cùng nội dung trên.

* Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh vừa có Công văn số 130/CAT-PV05, đề cương tuyên truyền PCCC gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan. Cảnh sát PCCC tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền PCCC mùa khô năm 2020, gồm những biện pháp PCCC ở nhà ở, nơi làm việc, cơ sở sản xuất. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình quan tâm; cùng tích cực chủ động thực hiện các biện pháp an toàn trong PCCC và tuyên truyền công tác PCCC rộng rãi trong nhân dân.

Kiểm tra thiết bị chữa cháy tại các điểm cho thuê nhà trọ trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: H. Đức

Kiểm tra thiết bị chữa cháy tại các điểm cho thuê nhà trọ trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: H. Đức

* UBND TP. Bến Tre vừa chỉ đạo các ban, ngành thành phố và các xã, phường tăng cường các biện pháp PCCC. Các xã, phường cần tập trung củng cố và phát triển phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền hướng dẫn PCCC, các quy định của Luật PCCC. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành; chủ tịch UBND các xã, phường; lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường chỉ đạo công tác PCCC nhằm nâng cao ý thức PCCC đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh...

P. Hân - Đ. Chính - H. Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN