Lực lượng Cảnh sát tỉnh mưu trí, dũng cảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

17/07/2019 - 07:12

BDK - “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ” đó là 16 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước dành tặng cho lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam. Suốt 57 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cảnh sát nhân dân luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Đảng và nhân dân, làm tốt nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát thuộc Công an tỉnh Bến Tre luôn mưu trí, dũng cảm, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động biểu diễn bắn súng.

Lực lượng Cảnh sát cơ động biểu diễn bắn súng.

Đấu tranh quyết liệt với tội phạm

Song hành với sự phát triển của xã hội, hoạt động của các loại tội phạm cũng ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao… đang có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng cảnh sát tỉnh nhà càng nặng nề hơn.

Để đấu tranh có hiệu quả với những loại tội phạm này, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cảnh sát không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng dũng cảm, cùng tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khó khăn là vậy, nhưng dù trong bất kỳ lĩnh vực công tác nào, dù phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, gian khổ đến mấy, từng CBCS cảnh sát tỉnh nhà luôn cố gắng nỗ lực vượt khó, chủ động đấu tranh trấn áp tội phạm, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Là lực lượng mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, thời gian qua lực lượng Cảnh sát hình sự tỉnh đã thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ điều tra, khám phá án không ngừng được nâng lên. Quá trình điều tra, xử lý đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo luật định, không xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Nhiều vụ án nghiêm trọng gây bức xúc dư luận nhanh chóng được làm rõ, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Trong đó phải kể đến việc điều tra làm rõ thủ phạm trong vụ án sử dụng phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhóm đối tượng trong nước câu kết với số đối tượng nước ngoài làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tiền của các chủ tài khoản ngân hàng.

Hay như vụ giải cứu thành công hai nạn nhân bị một nhóm đối tượng không chế, giam giữ nhằm tạo áp lực buộc gia đình trả số tiền do cả hai vay để đánh bạc tại Campuchia.

Hiện nay, hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, việc đấu tranh với loại tội phạm này cũng gặp nhiều khó khăn do bọn chúng rất liều lĩnh, manh động. Nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh, đẩy lùi tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tập trung lực lượng triệt phá nhiều vụ án về ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn. Tính từ năm 2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 161 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 156 đối tượng. Trong đó phải kể đến vụ triệt phá tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Anh Hiếu ở Phường 6, TP. Bến Tre vào rạng sáng 20-10-2018, thu giữ tang vật gồm: 147 gam ma túy đá, 96 gam cần sa. Cơ quan chức năng đã truy tố và đưa ra xét xử 12 bị cáo.

“Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) cũng là một mặt trận nóng bỏng. Thời gian qua, mặc dù lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh ngày càng tăng, tuy nhiên trật tự ATGT luôn được đảm bảo an toàn. Đó là thành quả chung của tỉnh nhà, trong đó có sự nỗ lực rất lớn của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT). Bất kể ngày hay đêm, các chiến sĩ CSGT luôn có mặt trên khắp các tuyến đường để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra. Nhờ vậy, tình hình ATGT 6 tháng đầu năm 2019 có những chuyển biến tích cực; so với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giảm trên cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, vào các ngày nghỉ, ngày lễ, lưu lượng phương tiện qua địa bàn tỉnh tăng đột biến, từng CSCS CSGT phải căng mình điều tiết, phân luồng giao thông tại những điểm thường xảy ra ùn tắc để mọi người đi lại thông suốt, an toàn.

Thực hiện phương châm “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, hằng đêm, khi mọi người đã yên giấc sau một ngày lao động vất vả, thì đó lại là lúc CBCS cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 lại lên đường làm nhiệm vụ tuần tra, để kịp thời phát hiện trấn áp các đối tượng vi phạm pháp luật, bảo vệ sự bình yên cho từng ngôi nhà, góc phố.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” trong tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân, từng CBCS cảnh sát luôn giữ đúng tư thế lễ tiết tác phong, ngôn phong chuẩn mực, kính trọng, lễ phép với nhân dân, tận tình giúp đỡ, giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh đề nghị thời gian tới CBCS cảnh sát phải luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm nguy hiểm như: tội phạm giết người, ma túy, cướp, cướp giật, tội phạm “tín dụng đen”..., nâng cao hiệu quả về quản lý hành chính về trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông…, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát tỉnh nguyện cống hiến hết sức mình, không ngừng quyết tâm phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thêm nhiều thành tích xuất sắc. đây sẽ là những đóa hoa tươi thắm chào mừng kỷ niện 57 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam và tiến tới kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Bài, ảnh: Thảo Giang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN