Mạng xã hội đưa tin sai sự thật về hộ Huỳnh Quốc Ninh ở thị trấn Bình Đại

29/05/2018 - 19:53

Mấy ngày gần đây, dư luận bà con khu vực thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại rất bất bình về việc trên mạng xã hội facebook đưa tin trường hợp hộ Huỳnh Quốc Ninh cư ngụ tại ấp Bình Thuận, thị trấn Bình Đại có hoàn cảnh khó khăn (cha chết, mẹ bỏ rơi 3 anh em sống mồ côi). Bài viết đăng trên mạng đã được nhiều người quan tâm chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp đến địa phương để liên hệ tìm hiểu nhằm giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình Huỳnh Quốc Ninh.

Ủy ban MTTQ huyện Bình Đại tìm hiểu vụ việc và cho biết, năm 2015, Báo Dân Trí có đăng bài “3 anh em côi cút, đói rét trong căn nhà sắp sập”. Nội dung bài viết nói về hoàn cảnh của 3 em Huỳnh Quốc Ninh, Huỳnh Quốc Khanh, Huỳnh Quốc Kha có hoàn cảnh sống neo đơn, khó khăn… Sau khi báo đưa tin, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ gia đình em Huỳnh Quốc Ninh.

Ngày 9-12-2015, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động Hội Chữ thập đỏ từ thiện Thiện Nguyện Từ Tâm ở TP. Hồ Chí Minh xây tặng 1 nhà tình thương khang trang với số tiền 90 triệu đồng. Đồng thời, còn vận động sửa chữa căn nhà cho ông nội của Ninh với số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ninh còn được nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ với số tiền 270 triệu đồng, đang gửi tại Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Bình Đại.

Cuối năm 2015, địa phương đã bình xét hộ nghèo và đã hỗ trợ Huỳnh Quốc Ninh vào hộ nghèo năm 2016. Thời gian này, hộ Ninh có 3 nhân khẩu, gồm Huỳnh Quốc Ninh, Huỳnh Quốc Khanh, Huỳnh Quốc Kha. Riêng bà Bùi Thị Ngọc Loan, mẹ của Huỳnh Quốc Ninh bỏ địa phương đi biệt tăm nên địa phương không xét vào hộ nghèo, hiện đang ở chung Huỳnh Quốc Ninh.

Hiện tại, nhà Huỳnh Quốc Ninh đã có đủ dụng cụ sinh hoạt gia đình và đã mua 1 xe mô tô hiệu Exciter. Cuộc sống gia đình đang ổn định. Tuy nhiên, sau khi được sự quan tâm của địa phương và hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, bản thân Ninh không lo chí thú làm ăn mà thường xuyên tụ tập băng nhóm gây rối an ninh trật tự ở khu dân cư và bị Công an thị trấn Bình Đại xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 36 ngày 22-4-2016. Như vậy, trên mạng xã hội đăng tải thông tin trên là không đúng sự thật.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN