Mỏ Cày Bắc ra mắt Tổ phòng, chống vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản

20/04/2018 - 14:50

BDK.VN - Sáng 20-4-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành đối với hoạt động khai thác khoáng sản và trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức công bố và ra mắt 2 tổ phòng, chống vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản (cát lòng sông) liên ấp xã Thanh Tân.

Đại diện thành viên của 2 tổ phòng, chống vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản nhận quyết định. Ảnh: Phan Hân

Đại diện thành viên của 2 tổ phòng, chống vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản nhận quyết định. Ảnh: Phan Hân

Đây là mô hình mới được thành lập trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc nói riêng và của tỉnh nói chung, nhằm tăng cường vận động nhân dân tham gia phòng, chống vi phạm về khai thác khoáng sản.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Văn Đáo, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Văn Thịnh, đại diện Công an tỉnh; Công an, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyệntham dự.

Theo đó, 2 tổ gồm: Tổ phòng, chống vi phạm về khai thác khoáng sản số 1 và Tổ phòng, chống vi phạm về khai thác khoáng sản số 2. Mỗi tổ có 12 thành viên là lực lượng công an xã, quân sự, dân phòng của địa phương và người dân thuộc các ấp Thanh Xuân 1, Thanh Xuân 2, Thanh Xuân 3, Thanh Xuân 4, Tân Thông 5.

Các thành viên của tổ ra mắt và hạ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, giúp đẩy lùi tình trạng khai thác khoáng sản trái phép. UBND huyện Mỏ Cày Bắc tặng quà để khích lệ, động viên tinh thần cho các thành viên trong tổ.

Phó giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Lê Văn Đáo cho rằng, việc thành lập Tổ phòng, chống vi phạm về khai thác khoáng sản là điều kiện tốt để người dân cùng tham gia phòng chống và hạn chế tình trạng khai thác trái phép trong thời gian tới.

Được biết, xã Thanh Tân được bao bọc bởi sông Hàm Luông, sông Cái Cấm, có chiều dài 15km đọc bờ sông. Thời gian gần đây, tình hình khai thác cát trái phép ngày càng phức tạp. Nhiều ghe tàu khai thác trái phép làm sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN