Người cán bộ một lòng phục vụ nhân dân

13/06/2018 - 07:21

Trung tá Nguyễn Văn Chiến

Trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 6 điều dạy công an nhân dân, nhiều tập thể và cá nhân cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Trong đó, có Trung tá Nguyễn Văn Chiến - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự (gọi tắt là XDPT) Công an huyện Chợ Lách, một cán bộ có nhiều đóng góp tích cực trong công tác, được đồng đội tin tưởng và nhân dân yêu mến.

Sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, anh Chiến tham gia lực lượng công an từ tháng 5-1983 cho đến nay. Hơn 35 năm công tác tại Công an huyện với nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau, anh luôn thể hiện được tinh thần xung kích và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Năm 2010, anh Chiến được Ban Chỉ huy Công an huyện giao nhiệm vụ phụ trách Đội XDPT. Ban đầu tuy có khó khăn nhưng bằng tâm huyết và nỗ lực của mình, anh đã lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ trong đội hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, đưa tập thể Đội XDPT trở thành một trong những đội có thành tích xuất sắc trong đơn vị.

Từ đầu năm 2018 đến nay, anh Chiến đã cùng đồng đội triệt xóa 9 tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn, trong đó chủ yếu là đánh bạc, đá gà ăn thua bằng tiền và sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, còn phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra phát hiện, xử lý 57 trường hợp khai thác cát trái phép, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, góp phần đảm bảo tình hình ANTT.

Anh Chiến còn thường xuyên chủ động tham mưu cho ban chỉ huy phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và phát động phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, được nhiều người quan tâm, từ đó nâng cao được ý thức của nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Thời gian qua, anh Chiến cùng với tập thể đội đã xây dựng thành công nhiều mô hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại các địa bàn dân cư; trong đó, mô hình “Xóm đạo bình yên” đã được công nhận là mô hình dân vận khéo cấp tỉnh vào năm 2011 và đang được nhân rộng tại các xã: Long Thới, Tân Thiềng, Vĩnh Thành, Phú Sơn và Vĩnh Hòa.

Trong công tác và sinh hoạt, anh Chiến luôn có tác phong đúng mực và gần gũi, chịu khó lắng nghe ý kiến của nhân dân nên anh luôn nhận được sự tín nhiệm, tin cậy từ mọi người, từ đó công tác phối hợp diễn ra rất tốt, các phong trào khi phát động luôn được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Anh tâm sự: “Có gần dân mới hiểu được dân, mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tuyên truyền cho nhân dân về ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm, tránh xa các tệ nạn xã hội”.

Nhận xét về Trung tá Nguyễn Văn Chiến, Thượng tá Đỗ Văn Tửu - Phó trưởng Công an huyện cho biết: “Với vai trò là Đội trưởng Đội XDPT, đồng chí Chiến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn gương mẫu, chịu khó, quản lý tốt công việc của đội. Đồng chí Chiến luôn có tác phong chuẩn mực, từ đó nhận được sự tin tưởng của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn”.

 Với những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, Trung tá Nguyễn Văn Chiến được tập thể bầu chọn là chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền; được Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen.

Bài, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN