Người cán bộ trẻ nhiệt huyết trong công việc

15/08/2018 - 07:49

BDK - Đó là Thiếu úy Nguyễn Minh Tân - Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Bến Tre, một trong những tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy của Công an TP. Bến Tre.

Thiếu úy Nguyễn Minh Tân làm việc với đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thiếu úy Nguyễn Minh Tân làm việc với đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp trung cấp cảnh sát, anh được phân công công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Bến Tre. Là một cán bộ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nhưng với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, chịu khó học hỏi các đồng đội đi trước nên anh đã nhanh chóng tiếp cận công việc, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, từ đó đề xuất xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố. Tính từ năm 2017 đến nay, qua công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang 49 vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 7,5899 gram heroin, 72,0961 gram ma túy tổng hợp, 8,299kg cần sa tươi…; khởi tố 49 vụ án, 53 bị can.

Cụ thể, sáng ngày 11-7-2018, trên đường liên xã Phú Nhuận - Nhơn Thạnh thuộc Ấp 1, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre, anh đã phát hiện đối tượng Lâm Duy Kha, sinh năm 1986, ngụ Khu phố 1, phường Phú Tân có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Mặc dù đối tượng quanh co, chối cãi, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm của Tân, đối tượng đã phải thừa nhận hành vi sử dụng. Đã xử lý đối tượng và bắt 1 đối tượng có liên quan, thu giữ 41,5171 gram heroin và 8,408 gram ma túy tổng hợp.

Trong công tác, Thiếu úy Nguyễn Minh Tân thường xuyên xuống địa bàn, phối hợp với công an cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy để mời làm việc, giáo dục. Đồng thời, phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương vận động người sử dụng ma túy đi cai nghiện. Tính từ năm 2017 đến nay, anh đã vận động được 5 người nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện tại gia đình và lập hồ sơ đi cai nghiện bắt buộc 6 đối tượng nghiện khác.

Trong quá trình công tác, Thiếu úy Nguyễn Minh Tân luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Khi được hỏi về những lần đối mặt trực tiếp với tội phạm ma túy, Thiếu úy Tân chia sẻ: “Tội phạm ma túy là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, họ thường thủ sẵn hung khí trong người để chống trả khi bị truy bắt. Nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không để lọt tội phạm, chúng tôi quyết tâm đưa họ ra xử lý trước pháp luật”.

Nhận xét về Thiếu úy Nguyễn Minh Tân, Trung tá Đặng Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Bến Tre cho biết: “Thiếu úy Nguyễn Minh Tân có phẩm chất đạo đức tốt, cần cù, chịu khó, khi nhận việc, đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với những thành tích trên, Thiếu úy Nguyễn Minh Tân 2 lần được Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP. Bến Tre tặng giấy khen đột xuất và năm 2017, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.                                                      

Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Phạm Hoàng Anh Cách đây 16 năm

    Anh Tân không những làm việc giỏi mà còn rất thương người yêu nữa. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian đi chơi cùng bạn gái. Chị ấy cũng rất tự hào về anh Tân. Chúc anh chị mãi hạnh phúc nha!

  • Nguyễn Văn Châu Cách đây 16 năm

    Chúc mừng em được lên báo!