Người cảnh sát giao thông tận tụy với công việc

10/04/2019 - 07:11

Trung tá Trần Bá Nhân (bìa trái) đang tuần tra, kiểm soát giao thông trên tỉnh lộ 882.

Trung tá Trần Bá Nhân (bìa trái) đang tuần tra, kiểm soát giao thông trên tỉnh lộ 882.

Gần 20 năm gắn bó với ngành công an là chừng ấy thời gian Trung tá Trần Bá Nhân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động (CSGT - TTCĐ), Công an huyện Mỏ Cày Bắc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Những đóng góp của anh đã góp phần đáng kể trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại địa phương.

Năm 2016, Trung tá Trần Bá Nhân được điều động từ Phòng CSGT, Công an tỉnh về làm Đội trưởng Đội CSGT - TTCĐ Công an huyện Mỏ Cày Bắc. Với vai trò là đội trưởng, anh luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, chiến sĩ trong đội, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, thực hiện tốt các nội quy, quy định của ngành, sẵn sàng chia sẻ công việc với cán bộ trong đội để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao.

Công việc thường xuyên của anh là cùng với cán bộ trong đội phân công tổ chức các ca tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, trật tự xã hội trên địa bàn. Tuy công việc khá vất vả nhưng anh vẫn không ngại khó khăn, bởi đó vừa là nhiệm vụ, cũng vừa là niềm tự hào của mỗi chiến sĩ công an trong công tác đảm bảo TTATGT, giữ gìn sự bình yên trên những tuyến đường.

Thời gian trước, tình trạng vi phạm các quy định về TTATGT ở huyện khá phổ biến, trong đó nhiều nhất là: lái xe sau khi đã uống rượu bia, đi sai phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng trên đường... Để chấn chỉnh tình trạng này, anh cùng đồng đội tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông. Bên cạnh đó, anh đã phân công cán bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền về TTATGT bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế đã giúp người tham gia giao thông nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp không chấp hành. Đối với những trường hợp này, anh luôn khéo léo, kiên quyết khi xử lý để người vi phạm nhận thấy hành vi sai trái. Khi xảy ra tình huống người vi phạm Luật Giao thông đường bộ có biểu hiện chống đối, anh luôn mềm mỏng giải thích, tránh tạo sự căng thẳng không cần thiết.

Song song với việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, anh Nhân còn tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an huyện và Ban ATGT huyện xây dựng các kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn, hướng dẫn công an các xã giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến TTATGT ngay tại cơ sở. Nhờ những nỗ lực không ngừng của anh cùng đồng đội, 3 năm qua, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện được kéo giảm trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương).

 “Đồng chí Nhân là một cán bộ gương mẫu, luôn tận tụy trong công việc, được đồng đội và lãnh đạo tín nhiệm. Với vai trò là đội trưởng, đồng chí thể hiện tốt vai trò quản lý; phân công, giao việc và thường xuyên đôn đốc anh em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Thượng tá Nguyễn Văn Hạnh - Phó trưởng Công an huyện Mỏ Cày Bắc nhận xét.

Những đóng góp của Trung tá Trần Bá Nhân đã được Ban ATGT tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen, 3 năm liền (2016, 2017, 2018) anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: Tiểu Bảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN