Người công an viên gương mẫu

08/08/2018 - 07:23

BDK - Hơn 10 năm qua, bằng sự yêu nghề, tận tụy với công việc cùng với sự động viên, ủng hộ của gia đình và đồng đội đã giúp ông Phạm Văn Thơi - Công an viên phụ trách Ấp 1, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Ông Phạm Văn Thơi đang tiếp dân.

Ông Phạm Văn Thơi đang tiếp dân.

Trước tình hình ANTT có nhiều yếu tố phức tạp, như: trộm cắp tài sản, đánh bạc còn xảy ra nhiều, tệ nạn ma túy chưa được ngăn chặn có hiệu quả… Là công an viên phụ trách ấp, ông Thơi luôn trăn trở để tìm biện pháp giải quyết, từ đó ông đã chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo công an xã xây dựng nhiều kế hoạch, mô hình giúp đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn mình phụ trách; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ông Thơi là người đưa ra sáng kiến thực hiện mô hình “phản ứng nhanh”. Mô hình này được thành lập vào năm 2013, với 8 thành viên, mục đích là mỗi khi nhận được tin báo của quần chúng thì các thành viên trong tổ sẽ nhanh chóng triển khai lực lượng giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến ANTT như trộm cắp, đánh nhau. Lúc đầu mô hình được triển khai trên địa bàn Ấp 1, nhưng sau một thời gian hoạt động có hiệu quả đã được nhân rộng ra các ấp còn lại. Từ khi mô hình được thành lập và đưa vào vận dụng cho đến nay, tệ nạn xã hội trên địa bàn đã được kéo giảm theo từng năm, qua đó củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Công an xã.

Để làm tốt nhiệm vụ được giao, ông thường xuyên đến từng nhà trong ấp để nắm chắc tình hình trong dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Ngoài ra, ông còn phối hợp với đoàn thể tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh thành vụ việc lớn làm ảnh hưởng đến ANTT trong ấp.

Nhờ được nhân dân tin tưởng mà trong những năm qua, ông và Công an xã Phú Nhuận đã nhận được nhiều nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng công an triệt phá thành công nhiều tụ điểm ma túy, cờ bạc, từng bước mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Không chỉ là một công an viên gương mẫu, ông Thơi còn là một chi hội trưởng cựu chiến binh đầy trách nhiệm, ông luôn quan tâm đến đời sống hội viên, nhất là những gia đình còn gặp khó khăn về nhà ở. Ông đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để sửa chữa và xây mới 5 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, tạo điều kiện cho hội viên ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Nhận xét về ông, anh Lê Đăng Khoa - Trưởng Công an xã Phú Nhuận, cho biết: “Đồng chí Thơi là một công an viên gương mẫu, có kinh nghiệm công tác, có lối sống giản dị, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Trong công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với những nỗ lực của bản thân trong công tác, ông Phạm Văn Thơi đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và giấy khen.

Bài, ảnh: Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN