Tân Hào tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh

15/05/2019 - 13:38

Đường nông thôn xã Tân Hào. Ảnh: H. Đức

Đường nông thôn xã Tân Hào. Ảnh: H. Đức

Tân Hào là xã thuộc Tiểu vùng III của huyện Giồng Trôm. Nhiều năm liền, Tân Hào đạt xã đảm bảo về an ninh trật tự (ANTT). Năm 2018, Công an xã được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích 2 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT địa phương.

Tân Hào có diện tích hơn 1,06 ngàn ha (số tròn), trên 2,1 ngàn hộ dân, gần 9 ngàn nhân khẩu sinh sống ở 7 ấp. Địa hình xã bị chia cắt bởi nhiều sông rạch và có quốc lộ 57C, huyện lộ 11 đi qua. Với đặc điểm này đã tạo thuận lợi cho tội phạm và các đối tượng xấu ẩn núp để hoạt động. Công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. 

“Ngay từ đầu năm, Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch phối hợp các ngành, đoàn thể về phong trào TDBVANTQ. Công tác này được triển khai sâu rộng, có phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đảng ủy viên, trưởng và phó các ngành, đoàn thể, lực lượng công an và 7 chi bộ ấp” - Trưởng Công an xã Tân Hào Lê Văn Đảm cho biết.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào TDBVANTQ được tổ chức sâu rộng tới tổ NDTQ và hộ gia đình. Các ngành, đoàn thể xã cũng đã tăng cường phát huy hiệu quả của mô hình “Tiếng loa an ninh” tới khắp các khu dân cư trên địa bàn. Bên cạnh đó, mô hình “Ấp không có tội phạm” được thực hiện hiệu quả tại ấp 15 đã lan tỏa đến các nơi khác trong xã.

Công an đã phối hợp chặt với các ngành, đoàn thể củng cố 7/7 hội đồng bảo vệ ANTT ấp (5 mạnh, 2 khá), 7/7 đội dân phòng đạt mạnh và 81 tổ NDTQ (72 tổ mạnh, 9 tổ khá).

Năm 2018, trên địa bàn xã không xảy ra phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội giảm 3 (xảy ra 16/19 vụ so với cùng kỳ năm 2017). Trong 6 tháng đầu năm 2019 (theo mốc thời gian từ 15-11-2018 đến 10-5-2019), Tân Hào không xảy ra phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội giảm 4 (xảy ra 4/8 vụ so với cùng kỳ năm 2018). Cùng thời gian 6 tháng đầu năm 2019, Công an xã Tân Hào đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo ANTT trong những ngày cao điểm Tết và lễ.

“Công an xã đã tham mưu tốt cho UBND trong thực hiện các kế hoạch đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ. Tập thể cán bộ, chiến sĩ đều nhiệt tình, năng nỗ trong công tác và đã phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể trong củng cố các tổ chức nòng cốt địa phương. Qua đó, đã xây dựng phong trào vững mạnh, góp phần hiệu quả trong đảm bảo tình hình ANTT địa phương, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí số 19 của xã nông thôn mới” - Chủ tịch UBND xã Tân Hào Mai Văn Ngợi đánh giá.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN