Thăm công an viên bị thương khi làm nhiệm vụ

30/04/2019 - 07:34

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên anh Trần Văn Minh - Công an viên xã An Khánh bị thương.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên anh Trần Văn Minh - Công an viên xã An Khánh bị thương.

Ngày 29-4-2019, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đã đến Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu để thăm hỏi, động viên tinh thần anh Trần Văn Minh - Công an viên thường trực xã An Khánh, huyện Châu Thành bị thương khi làm nhiệm vụ.

Sau khi được cách ly điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của anh Minh đã ổn định, qua cơn nguy kịch và chuyển xuống khoa.

Đoàn lãnh đạo Công an tỉnh đã đến gặp gỡ anh Minh. Tại đây, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm, kiên quyết tấn công tội phạm của anh Minh. Đồng thời, ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên để các anh sớm bình phục, phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới và hỗ trợ số tiền mặt trị giá 15 triệu đồng.

Đối với hành vi phạm tội của các đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Cơ quan điều tra nhanh chóng thu thập chứng cứ, phối hợp với các cơ quan tư pháp của tỉnh xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chia buồn với gia đình anh Lương Văn Vũ -  Phó trưởng Công an xã An  Khánh đã hy sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chia buồn với gia đình anh Lương Văn Vũ -  Phó trưởng Công an xã An Khánh đã hy sinh.

Trước đó, ngày 26-4-2019, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an và các ban, ngành, đoàn thể... đã đến viếng, chia buồn với gia đình của đồng chí Lương Văn Vũ -  Phó trưởng Công an xã An Khánh, người đã hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ ngày 25-4-2019. Chia sẻ mất mát với gia đình đồng chí Vũ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự hy sinh của người cán bộ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ, là một tấm gương sáng trong lực lượng Công an nhân dân. Lãnh đạo địa phương đã động viên gia đình đồng chí Vũ vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.

Được biết, lúc 17 giờ ngày 25-4-2019, Công an xã An Khánh, huyện Châu Thành nhận được tin báo của người dân có một vụ đánh người và hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà của bà Trần Thị Lan, sinh năm 1959, ở ấp Phước Tự. Đối tượng thực hiện hành vi là Đặng Minh Sang, sinh năm 1988, là con ruột của bà Lan. Nhận được tin báo, anh Lương Văn Vũ -  Phó trưởng Công an xã cùng anh Trần Văn Minh - Công an viên thường trực đến ngay hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi Công an xã đến nơi, Đặng Minh Sang đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trong lúc Công an xã đang lập biên bản vụ việc thì Sang chở Nguyễn Mạnh Thắng (sinh năm 1997, đăng ký thường trú xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) đi đến. Thắng yêu cầu lực lượng Công an không được lập biên bản với lý do việc của gia đình để gia đình tự giải quyết nhưng lực lượng chức năng vẫn tiến hành lập biên bản theo quy định. Bất ngờ, Thắng rút con dao mang sẵn trong người đâm trúng anh Minh và anh Vũ gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu nhưng anh Vũ đã chết tại bệnh viện.

Ngay sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã truy bắt được Thắng vào sáng 26-4-2019, tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Tin, ảnh: Bảo Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN