Tình hình an ninh trật tự tháng 11-2018

06/12/2018 - 20:53

Trong tháng, toàn tỉnh xảy ra 109 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 1 người, bị thương 23 người, tài sản thiệt hại khoảng 24,35 tỷ đồng. Tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính khác xảy ra 74 vụ; trong đó, tai nạn xã hội xảy ra 30 vụ, làm chết 25 người, bị thương 9 người.

Phòng chống tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội tháng 12-2018

1. Tình trạng người sử dụng ma túy tổng hợp đang diễn biến phức tạp, đa dạng về thành phần, lứa tuổi và giới tính, nhất là số thanh thiếu niên ăn chơi lêu lổng, tụ tập về đêm. Mọi người dân cần tích cực báo tin kịp thời, tố giác các đối tượng liên quan đến việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy cho cơ quan công an; tham gia giúp đỡ người nghiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng.

2. Trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh tăng đột biến so với tháng trước, đã xảy ra 58 vụ (tăng 28 vụ), tài sản thiệt hại trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Thủ đoạn của đối tượng trộm cắp là đột nhập vào chỗ ở của người có tài sản để lấy cắp. Đề nghị mọi người dân cần nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản, nhất là thời điểm cận Tết và trong Tết Nguyên đán 2019.

3. Đề nghị mọi người cần nêu cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ. Không được thu gom, sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Người dân khi phát hiện các loại vũ khí, vật liệu nổ thì phải giữ nguyên hiện trạng, cử người trông coi và báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý kịp thời.

L. Truyền - H. Đức

Chia sẻ bài viết
Từ khóa an ninh trật tự

BÌNH LUẬN