TP. Bến Tre vận động 21 trường hợp cai nghiện ma túy tại gia đình

19/09/2019 - 19:31

UBND TP. Bến Tre vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống ma túy và cai nghiện ma túy tại gia đình 9 tháng năm 2019 và triển khai kế hoạch thực hiện từ nay đến cuối năm. Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, công tác phòng chống ma túy, đặc biệt là công tác tổ chức các hình thức cai nghiện ma túy được các cấp, các ngành và UBND các phường, xã quan tâm. Qua 9 tháng, các xã, phường đã vận động được 21 trường hợp tham gia cai nghiện tại gia đình. Trong thời gian cai nghiện tại gia đình, tổ công tác đã nhiều lần tổ chức test chất gây nghiện. Kết quả, có 13 trường hợp âm tính với chất gây nghiện. Trong thời gian cai nghiện tại gia đình phát hiện 8 trường hợp dương tính với ma túy. UBND các xã, phường đã lập hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân thành phố xem xét quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 2 trường hợp; 1 trường hợp trong thời gian cắt cơn giải độc đã đi khỏi địa phương; 5 trường hợp đang tiếp tục quản lý, giám sát.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương yêu cầu các ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác phòng chống ma túy trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; thực hiện tốt công tác tiếp nhận người hoàn thành thời gian cai nghiện bắt buộc về địa phương; giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ổn định cuộc sống để tái hòa nhập cộng đồng.

Huỳnh Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN