Trốn tránh nghĩa vụ quân sự bị phạt 12 tháng tù giam

26/09/2020 - 11:37

BDK.VN - Ngày 25-9-2020, Tòa án nhân dân huyện Ba Tri mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Công Trực, sinh năm 1995, ấp Hưng Nhơn, xã Tân Hưng huyện Ba Tri về tội “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”.

Lê Công Trực tại phiên  tòa.

Lê Công Trực tại phiên  tòa.

Theo cáo trạng, năm 2019, Lê Công Trực có lệnh gọi nhập ngũ, sau khi nhận lệnh, Trực đã rời địa phương, đi TP. Hồ Chí Minh để né tránh, đợi khi qua thời gian nhập ngũ sẽ trở về. Với hành vi trên, Trực bị UBND xã Tân Hưng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng về hành vi không có mặt đúng thời gian, địa điểm theo lệnh gọi nhập ngũ mà không có lý do chính đáng.

Đến đầu năm 2020, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Tri tiếp tục có lệnh gọi nhập ngũ đối với Lê Công Trực, nhưng Trực không nhận lệnh. Chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến gia đình Trực để thuyết phục, động viên Trực thực hiện nghĩa vụ của công dân. Tuy nhiên, Trực vẫn không chấp hành và tiếp tục trốn tránh. UBND xã Tân Hưng tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần 2 với trường hợp này, số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Sau khi xem xét tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Công Trực 12 tháng tù giam để tạo sự răn đe, giáo dục trong xã hội.

Tin, ảnh: Duy Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN