Trưởng Công an thị trấn luôn tích cực với công việc

12/09/2018 - 08:39

Anh Huỳnh Trí Nghĩa (ngồi) đang trao đổi công việc với công an viên.

Anh Huỳnh Trí Nghĩa (ngồi) đang trao đổi công việc với công an viên.

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), lực lượng công an cơ sở luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng. Đã có nhiều tập thể, cá nhân công an xã lập được nhiều thành tích xuất sắc đáng khen ngợi, trong đó có anh Huỳnh Trí Nghĩa - Trưởng Công an thị trấn Chợ Lách.

Anh Nghĩa tham gia lực lượng Công an xã Sơn Định vào năm 1990 khi mới 20 tuổi. Đến năm 2013, anh được điều chuyển về công tác tại Công an thị trấn Chợ Lách với chức vụ Trưởng Công an thị trấn cho đến nay.

Anh Nghĩa cho biết, trước đây tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Chợ Lách diễn ra rất phức tạp, các tệ nạn xã hội thường xuyên xảy ra như: đá gà, đánh bạc, ma túy, trộm cắp tài sản, uống rượu say đánh nhau, nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT… Trước tình hình đó, anh đã cùng với tập thể Công an thị trấn thực hiện nhiều biện pháp nắm tình hình, kịp thời xử lý, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội ngay khi chúng mới nổi lên, không để chúng tiếp tục phát sinh và lan rộng. Thường xuyên phối hợp với Quân sự xã, Công an huyện bảo vệ trật tự các sự kiện, tuần tra đêm trên các tuyến đường, các tụ điểm thường xuyên xảy ra tệ nạn xã hội, giải tán được nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT trên địa bàn.

Công tác cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến và các đối tượng thường xuyên vi phạm các tệ nạn xã hội cũng được anh quan tâm bằng cách tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục hàng tháng hoặc vào các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Tham mưu cho chính quyền địa phương mời các đối tượng thường xuyên vi phạm trên địa bàn dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để được giáo dục, tuyên truyền về pháp luật. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn thời gian qua được đảm bảo ổn định, các hoạt động tệ nạn xã hội được kéo giảm đáng kể.

Nhận xét về anh Nghĩa, Chủ tịch UBND thị trấn Trần Hoàng Cung cho biết: “Với vai trò là Trưởng Công an thị trấn, đồng chí Nghĩa đã lãnh đạo tập thể Công an thị trấn làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương, các tệ nạn xã hội được kéo giảm đáng kể. Ngoài ra, đồng chí Nghĩa còn là một người gần gũi và rất hòa đồng với mọi người”.

Với những gì đã đóng góp cho địa phương, anh Huỳnh Trí Nghĩa đã đưa tập thể Công an thị trấn Chợ Lách trở thành một trong những tập thể xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác giữ gìn ANTT. Riêng anh Nghĩa cũng vinh dự được nhận nhiều giấy khen của UBND xã, huyện. Gần đây nhất, anh còn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong 12 năm thực hiện phong trào Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN