Trưởng Công an xã An Bình Tây hết lòng phục vụ nhân dân

08/07/2020 - 13:22

BDK - Bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là những phương châm chủ yếu của Đại úy Nguyễn Minh Thống - Trưởng Công an xã An Bình Tây, huyện Ba Tri trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Sự sâu sát của anh và các đồng đội đã góp phần làm cho tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã chuyển biến tích cực, bà con địa phương yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế.

Đại úy Nguyễn Minh Thống xuống cơ sở nắm tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Đại úy Nguyễn Minh Thống xuống cơ sở nắm tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Tháng 10-2019, Đại úy Nguyễn Minh Thống được điều động từ đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Ba Tri về làm Trưởng Công an xã An Bình Tây. Đây là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT. Xã An Bình Tây là cửa ngõ của thị trấn Ba Tri, cách Thị trấn 1km, gồm 6 ấp với 3.488 hộ dân và 14.325 nhân khẩu. Xã có bến xe khách của huyện và nhiều cơ sở sản xuất, dịch vụ. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu từ nơi khác tập trung về xã làm cho tình hình ANTT nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Để ổn định tình hình ANTT tại địa phương, ngay từ khi về nhận công tác, anh đã đến từng Hội đồng bảo vệ ANTT ấp và các tổ nhân dân tự quản để nắm tình hình và ghi nhận ý kiến phản ánh của nhân dân. Từ đó, anh tiến hành sàng lọc, lập hồ sơ quản lý đối tượng. Anh chủ động mời các đối tượng ma túy, các đối tượng hoạt động theo nhóm trên địa bàn để giáo dục, răn đe.

Ngoài ra, lực lượng Công an xã còn phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng tổ chức 69 cuộc tuần tra vũ trang, có 915 lượt lực lượng tham gia, qua đó phát hiện, bắt quả tang 3 vụ, 9 đối tượng rải tờ rơi cho vay “tín dụng đen”, thu giữ trên 25,6 ngàn tờ rơi cùng các tang vật khác có liên quan; giải tán 19 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm gây mất ANTT, giáo dục 95 đối tượng, giải tán 9 tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ, thu giữ 30 con gà đá, 26 bộ cựa sắt và xử phạt vi phạm hành chính 13 đối tượng với tổng số tiền trên 20 triệu đồng.     

Đại úy Nguyễn Minh Thống chia sẻ: Để phát huy sức mạnh của nhân dân anh đã xây dựng, duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Đội dân phòng cơ động xã”, “Camera an ninh”, “Liên kết tứ trụ”, anh và các đồng đội thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền kiến thức pháp luật, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời ghi nhận những kiến nghị chính đáng của người dân đề xuất để xử lý.

Từ những việc làm tích cực, hiệu quả của anh và các đồng đội, tình hình ANTT trên địa bàn xã được giữ vững ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2020, xã An Bình Tây không xảy ra phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội được kéo giảm.

Nhận xét về Đại úy Nguyễn Minh Thống, Chủ tịch UBND xã An Bình Tây Phạm Văn Gơm cho biết: “Đồng chí Nguyễn Minh Thống là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Trong công việc, đồng chí luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của xã nên được anh em tin tưởng, tín nhiệm. Từ khi được phân công về địa bàn công tác, Đại úy Thống đã góp phần rất lớn vào việc giữ gìn ANTT địa bàn xã”.

Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN