Trưởng công an xã đầy nhiệt huyết

20/03/2019 - 07:59

Anh Nguyễn Hoàng Phước đang kiểm tra công cụ hỗ trợ chuẩn bị tuần tra đêm.

Anh Nguyễn Hoàng Phước đang kiểm tra công cụ hỗ trợ chuẩn bị tuần tra đêm.

Đến với xã Hưng Khánh Trung A (Mỏ Cày Bắc) hôm nay chúng ta có thể cảm nhận được cuộc sống bình yên nơi đây, một môi trường an ninh trật tự (ANTT) ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống. Đạt được điều đó là nhờ sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Hoàng Phước - Trưởng Công an xã Hưng Khánh Trung A.

Anh Nguyễn Hoàng Phước xuất thân từ gia đình giàu truyền thống cách mạng, anh tham gia Công an xã từ năm 2009 và được giao phụ trách công việc hành chính, giải quyết các giấy tờ và quản lý nhân khẩu, hộ khẩu… Năm 2013, sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo Trưởng Công an xã, anh Nguyễn Hoàng Phước được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã cho đến nay.

Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã rất phức tạp, các tệ nạn xã hội thường xuyên xảy ra như: cờ bạc, ma túy, uống rượu say đánh nhau, nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT, tình trạng trộm cắp tài sản cũng thường xảy ra… gây bức xúc trong nhân dân. Trước thực trạng đó, với vai trò là Trưởng Công an xã, anh Phước đã lãnh đạo và trực tiếp tham gia cùng tập thể Công an xã tập trung làm trong sạch địa bàn, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội. Ngoài ra, anh cùng với lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với quân sự xã, Công an huyện tổ chức các cuộc tuần tra trên địa bàn, nhất là vào ban đêm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phức tạp về ANTT.

Trong năm 2018, anh Phước cùng với các lực lượng phối hợp đã triệt xóa, xử lý 3 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ăn thua bằng tiền; giải tán 4 nhóm với 32 thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT trên địa bàn; mời làm việc, giáo dục 25 đối tượng có tiền án, tiền sự và có nguy cơ vi phạm pháp luật...

Bên cạnh đó, anh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị của xã tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, cùng chung tay tham gia tố giác và truy bắt tội phạm. Năm 2018, phạm pháp hình sự không xảy ra, tệ nạn xã hội giảm hơn 50% so với năm 2017, từng bước chuyển hóa địa bàn xã trong sạch, vững mạnh.

Ông Huỳnh Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung A cho biết: “Với chức trách, nhiệm vụ được phân công, đồng chí Phước luôn năng nổ nhiệt tình, tận tụy với công việc, nhất là làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo thực hiện công tác đảm bảo ANTT ở địa phương”.

Những đóng góp của anh Nguyễn Hoàng Phước đã góp phần đưa xã Hưng Khánh Trung A đạt chuẩn an toàn về ANTT và đạt các nội dung theo tiêu chí 19.2 trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới. Anh Phước đã vinh dự được UBND huyện Mỏ Cày Bắc tặng nhiều giấy khen, gần đây nhất là giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh với thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.         

Bài, ảnh: Bảo Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN