Trưởng công an xã gương mẫu

13/02/2019 - 15:56

Anh Nghĩa tham gia họp tại trụ sở công an xã. Ảnh: T.Bảo

Anh Nghĩa tham gia họp tại trụ sở công an xã. Ảnh: T.Bảo

Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm luôn được đảm bảo, không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội được kéo giảm đáng kể giúp người dân an tâm lao động, sản xuất, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống nhân dân. Đây là kết quả của sự chung tay, chung sức của Đảng bộ và nhân dân xã Bình Thành, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã mà quan trọng là vai trò đầu tàu gương mẫu của anh Phan Văn Nghĩa - Trưởng công an xã.

Với vai trò là Trưởng công xã, anh Nghĩa luôn gương mẫu trong công tác, cũng như thực hiện các phong trào thi đua. Anh sống giản dị, gần gũi với đồng chí, đồng đội, hết lòng vì công việc, được mọi người quý mến.

Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, trong đó, một số tội phạm và tệ nạn xã hội thường xuyên xảy ra như: cướp giật, trộm cắp tài sản, cờ bạc, sử dụng trái phép chất ma túy và nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT… Trước tình hình trên, anh Nghĩa đã lãnh đạo và trực tiếp cùng với tập thể công an xã tập trung thực hiện nhiều biện pháp làm trong sạch địa bàn, triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, không để phát sinh và lan rộng.

Hàng năm, anh Nghĩa đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Bình Thành xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; thường xuyên làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT ngay khi mới phát sinh, không để hình thành “điểm nóng” trên địa bàn. Qua đó, hiệu quả, chất lượng công việc của đội ngũ công an xã không ngừng được nâng lên, tạo được lòng tin trong nhân dân. Trong năm 2018, anh Nghĩa cùng với lực lượng Công an xã giải quyết 19 vụ liên quan đến tình hình ANTT ở địa phương; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 đối tượng với số tiền hơn 40 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, anh cùng với lực lượng công an xã thường xuyên xuống các ấp nắm chắc tình hình trong nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm 2018, Công an xã Bình Thành đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức gần 200 lượt tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông; kịp thời phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ ANTT trên địa bàn. Đồng thời, công an xã còn phối hợp với Quân sự xã, Tổ công tác huyện, Cảnh sát cơ động tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục gần 300 cuộc, qua đó giải tán được nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT, giáo dục hàng chục đối tượng có dấu hiệu tham gia tệ nạn xã hội, tạo được lòng tin trong nhân dân.

“Đồng chí Phan Văn Nghĩa là một người năng nổ, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn hoàn thành tốt các công việc được giao. Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn có thái độ hòa nhã, đối với nhân dân, luôn tận tâm, tận tình phục vụ. Đồng chí Nghĩa đã lãnh đạo tập thể Công an xã làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương” - ông Phan Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND xã nhận xét.

Với những nỗ lực phấn đấu trong những năm qua, anh Phan Văn Nghĩa nhiều lần được UBND huyện và xã khen thưởng. Mới đây, anh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong công tác đấu tranh chống tội phạm.

Tiểu Bảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN