Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 với phong trào Thi đua Quyết thắng

22/01/2016 - 07:00

Các bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 học tập ngoài thao trường. Ảnh: CTV

Với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, trong năm 2015, đơn vị đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và được nhận Cờ thi đua Quyết thắng của Quân khu 9. Đặc biệt, đơn vị có 12 cá nhân được xét khen thưởng trong phong trào này, trong đó có 1 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Quân khu và 2 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, cấp ủy và thủ trưởng đơn vị đã lãnh đạo quán triệt, thực hiện các kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, đồng thời phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thực hiện phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đơn vị đã chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sinh khí thi đua sôi nổi giữa các ban và từng cá nhân trong đơn vị; từng tập thể, cá nhân tiến hành đăng ký thành tích để phấn đấu thực hiện trong năm.

Thượng tá Nguyễn Văn Học - Chính ủy Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 cho biết: Trong phong trào Thi đua Quyết thắng, đơn vị thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng thi đua đủ số lượng, chất lượng, đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả. Xây dựng chương trình, kế hoạch; bình xét thi đua khen thưởng đột kích, đột xuất, thực hiện chế độ báo cáo sơ kết, tổng kết đảm bảo theo đúng quy định của trên. Đơn vị triển khai thực hiện tốt, đầy đủ các mục tiêu thi đua, phát huy trí tuệ của tập thể để góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, hành động theo điều lệnh, đặc biệt là trong xưng hô chào hỏi; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp có dấu hiệu vi phạm kỷ luật. Trong năm 2015, trong đơn vị không có cán bộ, đảng viên vi phạm và bị xử lý kỷ luật.

Lực lượng CBCS Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 xác định công tác huấn luyện và diễn tập là nhiệm vụ trọng tâm, luôn giữ vững và phát huy quyền dân chủ quân sự của mỗi quân nhân, tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp xây dựng phương án, kế hoạch của người chỉ huy; công tác huấn luyện bám sát với kế hoạch của trên, đảm bảo đúng và đủ nội dung, chương trình, thời gian theo kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, yêu cầu “nhanh - mạnh - chính xác”. Việc quản lý huấn luyện lực lượng dự bị động viên khung B tiểu đoàn bộ binh các huyện, thành phố hoàn thành xuất sắc theo kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh giao. Đến nay, 100% cán bộ đảm nhiệm huấn luyện theo phân cấp. Công tác huấn luyện năm 2015, 100% đạt yêu cầu, có 75% đạt loại khá, giỏi, đơn vị đạt loại khá.

Là một trong hai cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Thượng úy Phạm Chí Linh - Trợ lý tác huấn Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 đã tham mưu cho chi ủy, thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban… bảo đảm 100% an toàn trong khu vực đóng quân; báo động luyện tập phòng, chống cháy nổ và chiến đấu tại chỗ, hành quân rèn luyện quân số đảm bảo theo kế hoạch. Đặc biệt, Thượng úy Phạm Chí Linh đã tham mưu xây dựng hệ thống văn kiện phòng thủ và các kế hoạch đảm bảo theo quyết tâm và kế hoạch năm 2015 đúng thời gian quy định.

Có thể khẳng định, phong trào Thi đua Quyết thắng đã tạo nên động lực, sức mạnh thúc đẩy CBCS Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 nói riêng và trong lực lượng vũ trang tỉnh nhà nói chung đạt kết quả cao trong nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN