Một hoàn cảnh đáng thương

28/03/2016 - 07:42
Anh Tâm rất muốn đưa chị Ngọc tới bệnh viện điều trị bệnh. Ảnh: ĐC

Chú ơi, sao mắt mẹ con cứ nhắm hoài vậy. Con đút cho mẹ ăn vô được miếng cháo loãng thì mẹ ói ra hết. Bệnh của mẹ con có trị hết không chú”. Đó là câu nói ngây thơ của cháu Nguyễn Thị Hồng Tươi (13 tuổi), con của chị Huỳnh Thanh Ngọc, một bệnh nhân đang ở nhờ nhà của ông Nguyễn Văn Lo, thuộc tổ nhân dân tự quản số 17, Ấp 3 (Phú Hòa), xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

 

Ông Lo cho biết: “Cách đây mấy hôm, cháu tôi là Nguyễn Văn Tâm đùm túm vợ con về xin ở nhờ. Vợ chồng nó đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh. Nay vợ Tâm bị bệnh, lại không có tiền điều trị, tôi cầm lòng không được”. Nhà ông Lo không rộng (khoảng 50m2), chỉ có 2 vợ chồng ở nên ông cũng sẵn lòng cho vợ chồng anh Tâm cùng 2 đứa con tá túc.

Anh Tâm phụ việc cho một cơ sở cắt thép, vợ anh là chị Huỳnh Thanh Ngọc (34 tuổi) phụ việc cho một cơ sở may mặc ở TP. Hồ Chí Minh. Đồng lương lao động của anh chị tạm đủ sống cho gia đình có 4 miệng ăn (2 vợ chồng, 2 con). Theo lời anh Tâm kể, khoảng hơn 6 tháng trước, chị Ngọc bệnh nặng phải nhập viện điều trị thì được các bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm gan siêu vi B, suy thận, khô phổi. Sau đó, chị Ngọc xuất viện, uống thuốc theo toa bác sĩ. Trong lần chị Ngọc điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh gần đây (chị Ngọc không có bảo hiểm y tế), anh Tâm hỏi mượn của người thân, bạn bè được hơn 5 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí. Nằm viện được 21 ngày, lúc bệnh tình của chị Ngọc thuyên giảm cũng là lúc bệnh viện yêu cầu người nhà của bệnh nhân tiếp tục đóng tạm ứng viện phí. Không tiền, đồng lương ít ỏi lại phải kiếm tiền để trả cho nhà trọ, quá túng quẫn, anh Tâm chỉ còn cách là cầu cứu vào người chú ruột (ông Nguyễn Văn Lo) và xin về nhà ông tá túc.

Từ lúc đưa vợ về nhà ông Lo cho tới giờ, anh Tâm không có tiền đưa chị Ngọc đi điều trị bệnh, chỉ uống thuốc cầm chừng (số thuốc mang từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch về). Hằng ngày, chị Ngọc nằm trên võng, mắt nhắm nghiền nhưng không phải ngủ, thỉnh thoảng chị rên khe khẽ do bị cơn bệnh hành hạ. Anh Tâm phải túc trực để chăm sóc vợ, việc ăn uống hàng ngày đều phải nhờ vào chủ nhà tốt bụng.

Hiện tại, anh Tâm rất mong có tiền để tiếp tục điều trị bệnh cho vợ. Hoàn cảnh đáng thương của đôi vợ chồng này rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi đóng góp xin gửi về Tòa soạn Báo Đồng Khởi, số 171-173, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre. ĐT: 075.3.822311.

 

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN