Thừa Đức: Hộ dân hiến đất xây đường nông thôn

07/07/2019 - 19:12

Vợ chồng anh Trần Văn Lực hiến 200m2 đất làm đường nông thôn. Ảnh: HĐ

Vợ chồng anh Trần Văn Lực hiến 200m2 đất làm đường nông thôn. Ảnh: HĐ

Thực hiện kế hoạch xây dựng tuyến đường bê-tông dân sinh nối liền ấp Thừa Trung với ấp Thừa Long, các ngành, đoàn thể xã Thừa Đức (Bình Đại) đã hoàn thành công tác vận động nhân dân đóng góp. Đây là con đường chính, phục vụ cho nhiều hộ dân địa phương sống bằng nghề trồng trọt với hơn 20ha đất trồng màu xoay vòng.

Đường bê-tông dân sinh này được xây dựng có chiều dài 960m, mặt đường 2m, điểm bắt đầu từ Tổ 20, ấp Thừa Trung chạy dài tới ấp Thừa Long. Tổng kinh phí xây dựng trên 2,3 tỷ đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ của Dự án AMD tỉnh. Trong đó, nguồn vốn nhân dân đóng góp 270 triệu đồng và hiến nhiều đất đai, hoa màu (trị giá hàng trăm triệu đồng).

Công trình đi qua đất của 9 hộ dân thuộc Tổ 20. “Các ngành, đoàn thể xã, ấp đã tuyên truyền sâu và kiên trì vận động. Sau khi thông hiểu được lợi ích từ việc mở đường, người dân đã đồng tình hưởng ứng cao”, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Thừa Trung, Tổ trưởng Tổ 20 Ngô Thị Nhã cho hay.

Điển hình trong đóng góp xây dựng lộ nông thôn có hộ anh Trần Văn Lực (sinh năm 1980). Gia đình anh Lực thuộc diện hộ nghèo, có 2 con nhỏ (7 tuổi, 4 tuổi), chỉ có 1 công đất trồng màu xoay vòng. Sau khi được vận động, vợ chồng anh đã vui vẻ hiến đất để làm lộ (khoảng 200m2). “Đóng góp để làm đường đi chung, có lợi cho mình chuyên chở hoa màu, phân bón. Nếu mình không đóng góp thì làm sao mà có đường đi”, anh Lực chia sẻ. 

Hoặc trường hợp của hộ anh Lê Hữu Nghĩa (sinh năm 1975), đã đóng góp hơn 2.000m2 đất để làm con đường bê-tông dân sinh này. Gia đình anh Nghĩa có hơn 1ha đất giồng gồm nhiều thửa khác nhau. “Lúc đầu, tôi còn ngần ngại vì đóng góp đất hơi nhiều. Sau khi thông hiểu thì tôi đã vận động người thân, gia đình đóng góp để làm đường đi chung”, anh Nghĩa bày tỏ.

Tổ 20, ấp Thừa Trung còn những hộ dân nhiệt tình hiến đất làm đường như hộ của anh Nguyễn Văn Vịnh, chị Huỳnh Thanh Vân... “Để được kết quả này, các ngành, đoàn thể xã, ấp đã phối hợp chặt chẽ nhau, bám sát người dân và kiên trì vận động”, Trưởng ấp Thừa Trung Nguyễn Hùng Anh chia sẻ.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN