Cần giải quyết ráo rẽ vụ tranh chấp lối đi tại xã Phước Thạnh

07/04/2019 - 21:50

Con đường đang tranh chấp tại ấp Phước Định, xã Phước Thạnh. Ảnh: PV

Con đường đang tranh chấp tại ấp Phước Định, xã Phước Thạnh. Ảnh: PV

Nhiều hộ dân ở ấp Phước Định, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành bức xúc vì lối đi chung vào nhà của nhiều người đã bị thu hẹp. Theo đó, người dân cho rằng gia đình bà L. chủ tiệm tạp hóa, có nhà nằm ở vị trí bên ngoài cố tình làm hàng rào lấn đường đi chung. Người dân khiếu nại đã lâu nhưng chính quyền địa phương chưa giải quyết.

Con đường dân sinh nêu trên là lối đi lâu đời của hơn 30 hộ dân có đất, nhà nằm ở vị trí bên trong. Con đường này nằm ở giữa nhà bà L. và người thân của bà. Hai người này xây hàng rào kiên cố “lấn” ra và con đường bị hẹp lại, dẫn đến khiếu nại. Bà M. (80 tuổi, có nhà nằm ở bên trong) bức xúc: “Những lúc bà L. dọn dẹp hàng hóa cho gọn thì đỡ. Những khi bà để vỏ thùng bia lấn ra đường thì xe chở dừa, trái cây đều rất khó khăn khi đi qua chỗ này”.

Nhiều người dân sống tại đây rất lo ngại vì con đường vốn dĩ đã hẹp (khoảng 2,5m) thì nay càng bị thu hẹp hơn. Nếu nhỡ xảy ra trường hợp có người đau bệnh nặng phải đi cấp cứu hoặc xảy ra hỏa hoạn, thì rất khó khăn trong việc đưa xe hay phương tiện vào bên trong để cứu chữa.

Phó chủ tịch UBND xã Phước Thạnh Nguyễn Văn Công cho rằng: “Con đường tranh chấp này không có trong bản đồ đo đạc địa chính. Đây là vấn đề gây khó khăn cho công tác hòa giải tại địa phương. Xã đã mời 2 bên tới làm việc để thỏa thuận lối đi, nhưng ít ngày sau lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn”.

Mong rằng, UBND xã Phước Thạnh cần xác minh, làm rõ và tổ chức cuộc hòa giải giữa đôi bên tranh chấp, không để khiếu nại kéo dài.

PV.BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN