Chấp hành chủ trương chung để xây dựng lộ nông thôn

01/07/2018 - 19:34

Đường liên ấp Phú Long - Phú Thuận, xã Phú Ngãi hiện hữu. Ảnh: H. Đức

Đường liên ấp Phú Long - Phú Thuận, xã Phú Ngãi hiện hữu. Ảnh: H. Đức

Ông Lê Văn Bon, ấp Phú Long, xã Phú Ngãi, huyện Ba Tri phản ánh, đường liên ấp trước cửa nhà ông bị nước tù đọng, gây khó khăn cho việc đi lại. Theo đơn, con đường này đã được quy hoạch xây dựng bê-tông nhưng đến nay vẫn chưa thi công. Ông Bon cho rằng, Trưởng ấp Phú Long Trần Văn Tiến đã cản trở ông đổ đất để con đường đi thông thoáng hơn.

Con đường ông Bon phản ánh là đường đất liên ấp, 6 hộ dân có nhà phải đi trên đường này, trong đó có hộ ông. Theo Quyết định số 712, ngày 29-3-2017, của UBND huyện Ba Tri về việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới xã Phú Ngãi, giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020: đường DC 05 theo quy hoạch nối liền ấp Phú Thuận với ấp Phú Long là đường bê-tông có chiều dài 250m, chiều ngang mặt đường bê-tông 3m và mỗi bên lề 0,5m.

Chủ tịch UBND xã Phú Ngãi Trần Văn Nhì cho biết: “Quyết định điều chỉnh quy hoạch của UBND huyện được công bố công khai tại địa phương. Trước đó, các ngành, đoàn thể xã đã vận động và các hộ dân có nhà, đất khu vực này đều chấp hành theo chủ trương chung. Ông Bon có mâu thuẫn với trưởng ấp là ông Tiến nên đã xảy ra khiếu nại”.

Theo đó, con đường hiện hữu trước nhà của 6 hộ dân bị đọng nước và họ đã vận động nhau đổ đất để tạo thuận tiện cho việc đi lại. Ông Bon cũng đổ đất nâng cao mặt đường nhưng làm không đúng theo hiện trạng như những hộ dân khác mà lấn sang đất của ông Trần Văn Tiến (2 người này có đất nằm ở vị trí đối diện nhau). Do vậy, 2 người đã xảy ra cự cãi, ông Bon khiếu nại và cho rằng ông Tiến (trưởng ấp) đã cản trở người dân làm thông thoáng đường đi. 

Ngày 23-3-2018, UBND xã Phú Ngãi đã tổ chức cuộc hòa giải với sự tham dự của các ngành, đoàn thể địa phương và những người liên quan. Kết quả, chính quyền xã chấp thuận cho ông Bon đổ đất đúng theo hiện trạng sử dụng, không được lấn sang đất của ông Tiến. Mâu thuẫn của 2 người hàng xóm này tạm lắng dịu được một thời gian. Sau đó, ông Bon lại khiếu nại tiếp.

Mong rằng, mâu thuẫn này sẽ được các ngành, đoàn thể xã Phú Ngãi sớm giải quyết. Người dân địa phương cần tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng lộ nông thôn.

PV.BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN